งามจับจิต ศรัทธาจับใจ “ลาบานูน” พาท่องเที่ยว ปัตตานีศูนย์รวมศรัทธา วัดช้างให้ มัสยิดกรือเซะ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ในรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา” 14 ก.ย.นี้

403

ายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” EP.8  วันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 09.00-09.30 น.  ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  สัปดาห์นี้ 3 หนุ่ม “ลาบานูน”  พาไปสัมผัสอีกกิจกรรมหนึ่งในการท่องเที่ยวปักษ์ใต้บ้านเรา ในครั้งนี้ ที่จะทำตอนกลางคืนกลางทะเลนั้นคือการออกเรือไปตกหมึกมาทานเองแบบสดๆ บนเรือ จากนั้นไปท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม กราบไหว้ สักการะบูชา ขอพร  หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ที่  วัดช้างให้  ตบท้ายด้วยการลอดท้องช้างเป็นศิริมงคล พร้อมกับจุดประทัดเชื่อกันว่า ทำให้ชื่อเสียงโด่งดังเหมือนกับประทัดที่จุด เกิดผลสำเร็จด้านการงาน อาชีพที่ทำอยู่ 

Screen Shot 2562-09-11 at 4.05.49 PM อิ่มบุญกันไปแล้วไปเยี่ยมชมความเก่าแก่และมีมนต์ขลังมรดกอารยธรรมแห่งมหานครปัตตานี มัสยิดกรือเซะ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีตำนานกว่า 200 ปี ทั้งยังมีเหตุการณ์สำคัญมากมายเกิดขึ้น ปิดท้ายรายการในวันนี้ที่ศูนย์รวมจิตใจและศูนย์รวมศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนในปัตตานี   ศาลเจ้าเล่งจูเกียง หรือเป็นที่รู้จักในนาม ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว สำหรับองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว  เป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตาโชคลาภ ค้าขาย ซึ่งเป็นที่นิยมมากราบไหว้ของพรเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต งานนี้หนุ่มๆ “ลาบานูน” แนะนำแฟนๆ รายการมาถึงที่นี่ห้ามพลาดเด็ดขาด  และติดกับศาลเจ้าแม่ ยังมีย่านเมืองเก่าปัตตานี ซึ่งงดงามด้วยอาคารบ้านเรือนเก่าแก่หลายแบบ หลากสไตล์ ให้ได้เดินทอดน่อง ผ่อนคลายอารมณ์ชมเมืองเก่าที่สวยงามแปลกตาอีกด้วย

ร่วมสนุกและเรียนรู้วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ไปพร้อมๆ กันในรายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ดำเนินรายการโดย “ลาบานูน”  3 หนุ่ม เมธี อรุณ (ร้องนำ, กีตาร์) อนันต์ สะมัน (เบส) และ ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) ทุกวันเสาร์ที่ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) และสามารถรับชมรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ย้อนหลังฟรี ทางแอป Viu และ Viu.com http://bit.ly/2ZcNQak