ผบก.ตม.4 สั่งย้ายแล้วรอง สว.ตม.ท่าลี่ถ่ายภาพร่วม “ไซซะนะ”

308

จากกรณีมีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) อ.ท่าลี่ จ.เลย ถ่ายภาพคู่กับนายไซซะนะ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่

ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ผบก.ตม.4 ลงนามในคำสั่งย้ายรอง สว.ตม.จว.เลย ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.ตม.4 หลังมีภาพถ่ายร่วมกับ “ไซซะนะ” แพร่ว่อนโลกออนไลน์ และพร้อมตั้งกรรมการสอบเพื่อความโปร่งใส

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตม.แจงเป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีก่อน ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด เป็นเพียงการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันหลายคน

สำหรับบรรยากาศที่ด่านท่าลี่ในวันนี้ (8 ก.พ.) เป็นไปตามปกติ มีประชาชนทั้งสองฝั่งติดต่อราชการเดินทางไปมาระหว่างประเทศไทยกับ สปป.ลาว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำงานปกติหน้าด่าน 4-5 นายในขาเข้าและออก ล่าสุดมี ร.ต.อ.สมฤทธิ์ กรรณรัตน์ รอง สว.ตม.จว.เลย รักษาการ ทำหน้าที่หัวหน้าชุดดูแลความเรียบร้อย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรายหนึ่งกล่าวว่า ภาพถ่ายที่เป็นข่าวน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิดเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกนายเมื่อมีใครหรือคณะไหนเดินทางเข้าออกและขอถ่ายรูปด้วยทุกคนก็ให้ความร่วมมือ แต่ละวันเจ้าหน้าที่ประจำด่านอาจจะมีการถ่ายภาพกับคนหลายๆ กลุ่ม

ภาพที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลกับนายไซซะนะ เป็นภาพที่มีการถ่ายกันหลายๆ คนเป็นคณะใหญ่ และถ่ายกันเป็นแถวยาวหน้ากระดานบริเวณหน้าเสาธง แต่มีคนนำไปตัดภาพให้เห็นเหมือนถ่ายรูปกันไม่กี่คนหรือตัดเอาเฉพาะนายไซซะนะ แก้วพิมพา กับเพื่อนๆ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเรื่องนี้อยากให้พิจารณาด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าตำรวจทั้ง 3 นายที่ปรากฏในรูปที่ถ่ายร่วมกับนายไซซะนะ และที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ประกอบด้วย ร.ต.ท.วไลศักดิ์ อินทิรักษ์ รอง สว.ตม.จว.เลย หน.ชุดจุดตรวจด่านนากระเซ็ง ร.ต.ท.วีระยุทธ พัฒน์ประไพ (เกษียณอายุราชการไปเมื่อปีที่แล้ว) และ ด.ต.นฤนาถ แหวนทองจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าลี่ จ.เลย