หนองคาย ทุ่มพันล้าน! ผุด “เอเชียพีค” ศูนย์ค้าปลีก-ส่งยักษ์พร้อมเอนเตอร์เทนเมนต์ครบ

708

เรด ซัน ทีม ทุ่มงบพันล้านผุด “เอเชียพีค” ศูนย์การค้าส่ง ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ และเอนเตอร์เทนเมนต์ครบวงจรในหนองคาย หวังดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและลาวเข้ามาชอป ไม่หวั่นสวนกระแสเศรษฐกิจ เดินหน้าสร้างแลนด์มาร์กใหม่ให้หนองคาย มั่นใจกุมภาพันธ์ 2560 เปิดให้บริการ

กำลังจะมีโครงการยักษ์ใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดหนองคายในเร็วๆ นี้ เมื่อนายกำพลศักดิ์ คลังแสง ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทเอเชียพีค (ไทยแลนด์) จำกัด, นายกำพล สิทธิอมรพร และนายณัฐพล พูลเขตรกรม กรรมการผู้จัดการ จับมือกันในนาม “เรด ซัน ทีม” กลุ่มนักธุรกิจไฟแรงที่ก่อตั้งบริษัทเอเชียพีค (ไทยแลนด์) จำกัด สร้างศูนย์กลางการค้าส่ง ค้าปลีกใจกลางเมืองหนองคาย พร้อมเครื่องเล่นสวนสนุก ลานกิจกรรมไว้รองรับนักท่องเที่ยว

Image.aspxนายกำพลศักดิ์ คลังแสง ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทเอเชียพีค (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทเล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดหนองคายที่มีความโดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเป็นเมืองหน้าด่านที่ติดกับนครหลวงเวียงจันทน์ ในแต่ละวันมีผู้คนเดินทางเข้าออกประเทศมากมาย แต่ส่วนใหญ่มักจะไปเลือกซื้อสินค้าที่ จ.อุดรธานี ดังนั้นจึงมีความคิดที่จะดันจังหวัดหนองคายให้เป็นศูนย์กลางการค้าด้วยศักยภาพที่มีอยู่ จึงเกิดเป็นโครงการเอเชียพีคขึ้น

โดยเช่าพื้นที่ดำเนินการ 30 ไร่ ระยะเวลา 30 ปี บริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดหนองคาย ด้านหลังห้างอัศวรรณช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ให้กลายเป็นอาณาจักรแห่งใหม่ที่จะมีพร้อมทั้งแหล่งค้าส่ง ค้าปลีกสินค้านานาชนิด

โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณลงทุนประมาณพันล้านบาท แบ่งโซนออกเป็นโซนชอปปิ้ง ค้าส่ง ค้าปลีก ซึ่งจะมีร้านค้ามากกว่า 400 ร้านที่สามารถชอปปิ้งได้ตลอดทั้งวัน โดยกลางวันจะเป็นการค้าส่ง ค้าปลีก กลางคืนจะมีตลาดไนต์พลาซา มีสวนสนุกเครื่องเล่น 4 ชนิด เช่น ชิงช้าขนาดความสูงกว่า 80 เมตร ไวกิ้ง ม้าหมุนพระราชา และเก้าอี้เวหา เครื่องเล่นแต่ละชนิดไม่เน้นการเก็บค่าเข้าแพงๆ

แต่เน้นให้ทุกคนได้มีกิจกรรมผ่อนคลายและสนุกสนาน มาพร้อมร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย มีลานกิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับสถานศึกษา หน่วยงานต่างๆ ลานเบียร์ 400 โต๊ะที่สามารถจัดคอนเสิร์ตได้ทุกเดือน

นอกจากนี้ยังจะมีประติมากรรมพญานาค แสงสีตระการตา และศาลพระพรหมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้วย ที่นี่จึงจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย

นายกำพลศักดิ์กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการที่สนใจจะมาเป็นคู่ค้าเข้ามาจองพื้นที่ขายแล้วเป็นจำนวนมาก โดยทางบริษัทเน้นผู้ที่มีประสบการณ์ค้ามาก่อนเป็นหลัก ส่วนรายใหม่ก็จะมีการให้คำแนะนำก่อนเริ่มประกอบธุรกิจไม่ได้ตัดทิ้งเลยทีเดียว คาดว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 จะสามารถเปิดให้บริการได้ โดยเล็งเป้าหมายจะมีลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอย เที่ยวเล่น และทำกิจกรรมในเอเชียพีคไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันคน แม้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันอาจจะไม่คล่องตัวทางเศรษฐกิจเท่าใดนัก

แต่บริษัทวิเคราะห์แล้วเห็นว่าไม่เป็นอุปสรรค และมั่นใจว่าจะสามารถดึงลูกค้าทั้งไทย และลาวเข้ามาใช้บริการได้อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะลูกค้าชาวลาวที่เป็นผู้ประกอบการต้องการซื้อสินค้าไปขายต่อก็จะได้รับการบริการที่สะดวก มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย และจะมีสินค้าจากต่างประเทศเข้ามารองรับความต้องการของลูกค้าในประเภทต่างๆ ด้วย