เร็ว..แรงทะลุนรก ฮ็อบส์ & ชอว์

1708

ทีมสายลับ MI6 นำโดยแฮตตี ชอว์บุกยึด “เกล็ดหิมะ” ไวรัสร้ายแรงที่สามารถตั้งโปรแกรมให้คร่าชีวิตผู้คนได้หลายล้านจากอีทีออน องค์กรก่อการร้าย

แต่ระหว่างปฏิบัติการ ทีมถูกขัดขวางโดยบริกซ์ตัน คนของอีทีออนที่ได้รับการพัฒนาจนมีสมรรถภาพเหนือมนุษย์ ทำให้แฮตตีต้องฉีดไวรัสเข้าตัวเองแล้วหลบหนี ด้านบริกซ์ตันจัดฉากให้ดูเหมือนแฮตตีทรยศทีมตัวเองแล้วขโมยไวรัส

ด้านหนึ่ง ลุค ฮ็อบส์ เจ้าหน้าที่ DSS และเด็คการ์ด ชอว์ อดีตหน่วยรบพิเศษสหราชอาณาจักร ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเกล็ดหิมะ และได้รับมอบหมายให้ร่วมมือกันตามไวรัสกลับมา ฮ็อบส์พบตัวแฮตตีแล้วพาตัวมาที่ที่ทำการ CIA ก่อนเด็คการ์ดจะตามมาแล้วเผยว่าตนเป็นพี่ชายของแฮตตี แต่ไม่นานหลังจากนั้น บริกซ์ตันและทีมบุกเข้ามาลักตัวแฮตตีไปโดยมีฮ็อบส์และเด็คการ์ดขัดขวาง ฮ็อบส์ เด็คการ์ดและแฮตตีขับรถหลบหนีบริกซ์ตัน ก่อนจะทำให้บริกซ์ตันเสียหลักชนเข้ากับรถโดยสารสองชั้น

ฮ็อบส์ เด็คการ์ดและแฮตตีไปพบ ดร. อันเดรโก ผู้สร้างเกล็ดหิมะเพื่อหาวิธีสกัดไวรัสออกจากตัวแฮตตี แต่อันเดรโกกล่าวว่ามี 2 วิธีคือต้องฆ่าแฮตตีหรือใช้เครื่องสกัดที่ตอนนี้อยู่ในศูนย์ของอีทีออน ทั้งสามจึงลอบเข้าไปในศูนย์อีทีออนแล้วชิงเครื่องสกัดมาได้โดยมีบริกซ์ตันไล่ตาม หลังจากพบว่าเครื่องสกัดเสียหาย ฮ็อบส์เสนอให้ไปตั้งหลักที่ซามัว ที่นั่นทั้งสามพบกับครอบครัวของฮ็อบส์และฮ็อบส์ขอให้โจนาห์ พี่ชายที่ห่างเหินมานานจากความขัดแย้งในอดีต ช่วยซ่อมเครื่องสกัดให้

บริกซ์ตันและทีมตามมาที่ซามัว และปะทะกับทั้งสามและครอบครัวของฮ็อบส์ ด้านหนึ่ง โจนาห์ซ่อมเครื่องสกัดได้สำเร็จและเริ่มกระบวนการสกัดไวรัสออกจากตัวแฮตตี ระหว่างที่ปะทะกัน บริกซ์ตันพาตัวแฮตตีขึ้นเฮลิคอปเตอร์โดยมีฮ็อบส์และเด็คการ์ดไล่ตาม ทั้งสองใช้โซ่ดึงจนเฮลิคอปเตอร์ตก ก่อนฮ็อบส์และเด็คการ์ดจะร่วมกันสู้กับบริกซ์ตัน เมื่อไวรัสถูกสกัดออกจากตัวแฮตตีได้สำเร็จ บริกซ์ตันถูกผู้นำอีทีออนสั่งทำลายระบบและตาย ภาพยนตร์จบลงเมื่อทั้งสามฉลองชัยชนะ

ในฉากกลางและหลังเครดิตหลายฉาก ฮ็อบส์พาซาแมนธา ลูกสาวมาเยี่ยมครอบครัวที่ซามัว, เด็คการ์ดและแฮตตีคุยกันเรื่องพาตัวแม็กดาลีน ชอว์ แม่ของทั้งคู่หนีออกจากคุก, ฮ็อบส์ได้รับโทรศัพท์จากล็อก เจ้าหน้าที่ CIA ที่เคยมอบภารกิจติดตามเกล็ดหิมะและพบว่ายังมีไวรัสที่ร้ายแรงกว่าเกล็ดหิมะ, ฮ็อบส์แจ้งตำรวจให้ไปล้อมจับเด็คการ์ดด้วยนามแฝง “Hugh Janus”