10 หนังน่าดูเดือน มีนาคม 2561

630

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี ว่าด้วยเรื่องราวย้อนกลับไปยังยุโรปเมื่อ 20,000 ปีก่อน

ระหว่างการล่าสัตว์ครั้งแรกของชายหนุ่มคนหนึ่งกับชนเผ่าของเขา แต่เกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่จนเขาได้รับบาดเจ็บ เขาตื่นขึ้นมาเพียงลำพัง และต้องเรียนรู้ที่จะเอาชีวิตรอดด้วยการสำรวจถิ่นทุรกันดารต่าง ๆ พร้อมกับหมาป่าตัวหนึ่งซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและมิตรแท้เพียงคนเดียวที่เขามี ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับภยันตรายต่าง ๆ นับไม่ถ้วน เพื่อหาทางกลับบ้านก่อนถึงฤดูหนาวที่จะคร่าชีวิตของเขา

Red Sparrow ว่าด้วยเรื่องของ โดมินิกา อีโกโรวา บัลเลรินาสาวที่ได้ถูกเลือกให้เข้าไปในโรงเรียนสแปร์โรว์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผลิตสายลับให้กับรัสเซีย และเธอได้ฝึกฝนให้ใช้ร่างกายของตัวเองเป็นอาวุธ หรือใช้เซ็กส์เป็นอาวุธนั่นเอง แต่ภารกิจแรกที่เธอได้รับนั้นคือการเค้นความลับจาก นาธาเนล แนช เจ้าหน้าที่หนุ่มซีไอเอ ทว่าทั้งคู่กับหลงใหลในกันและกัน กระทั่งเธอตัดสินใจช่วยหนุ่มซีไอเอคนนี้แก้แค้นหัวหน้าของเธอ ด้วยการหาตัวหนอนบ่อนไส้ในรัฐบาลสหรัฐฯ

โปสเตอร์-A-Wrinkle-in-Time-1A Wrinkle in Time ย่นเวลาทะลุมิติ ว่าด้วยเรื่องราวของ ดอกเตอร์ อเล็กซ์ เมอร์รี หายตัวไปอย่างลึกลับในขณะดำเนินการทดลองเรื่องการเดินทางข้ามเวลาในมิติที่ 5 ทำให้ เม็ก เมอร์รี น้องชาย และเพื่อนซี้ ก็ต้องออกตามหาพ่อของเธอ แต่ระหว่างการเดินทางมีอุปสรรคมากมายให้พวกเขาได้ต่อสู้และเรียนรู้ที่จะสามัคคีกัน

Thoroughbreds ว่าด้วยเรื่องราวของสองสาววัยรุ่นที่อยู่ในเขตชานเมืองคอนเนกติคัต ที่กำลังจะกลับมาเชื่อมความสัมพันธ์ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ของทั้งสองคนให้กลับมาหลังจากที่ผ่านไปหลายปี ทั้งสองคนวางแผนที่จะแก้ปัญหาด้วยกัน โดยไม่สนว่าจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง

Tomb Raider ว่าด้วยเรื่องราวของ ลารา ครอฟต์ เด็กสาวผู้รักในอิสระอย่างแรงกล้าของนักแสวงโชคผู้สาบสูญไปในตอนที่เธอยังเป็นเพียงวัยรุ่น และตอนนี้หญิงสาววัย 21 ปี ผู้ไร้ซึ่งเป้าหมายหรือความฝันในชีวิต เธอตัดสินใจจะสร้างเส้นทางชีวิตของตนเอง และปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่งประจำสหราชอาณาจักรต่อจากพ่อเธอ เพียงเพื่อเป็นการยืนกรานในความคิดของตนเองว่าพ่อของเธอยังไม่จากไปไหน แม้ว่าจะได้รับคำแนะนำให้ยอมรับความเป็นจริง ที่ว่าเธอต้องยืนหยัดด้วยขาของตนเองมาตลอดเจ็ดปีโดยไม่มีพ่อก็ตาม และแม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เข้าใจ ว่าอะไรทำให้เธอตัดสินใจที่จะไขปริศนาการตายของพ่อได้

เพื่อรับรู้ความปรารถนาสุดท้ายของพ่อ เธอตัดสินใจละทิ้งทุกสิ่งที่เธอมีไว้ด้านหลัง และเริ่มค้นหาเป้าจุดมุ่งหมายสุดท้ายของพ่อเธอ: สุสานในนิทาน ที่อยู่บนเกาะลึกลับที่ไหนสักแห่งแถวชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น แต่ภารกิจของเธอไม่ง่ายถึงเพียงนั้น แค่การไปถึงเกาะก็เต็มไปด้วยการทรยศหลอกลวง และทันใดนั้น เธอก็เสี่ยงจนถึงขีดสุด เมื่อต้องรับมือกับภยันตรายและอาวุธต่าง ๆ อย่างยากลำบาก ด้วยเพียงจิตใจอันแข็งแกร่ง โชคชะตาอันมืดบอด และจิตวิญญาณอันไม่ยอมแพ้เท่านั้น เธอต้องเรียนรู้ที่จะผลักดันตัวเองไปให้มากกว่าขีดจำกัด เมื่อการเดินทางในครั้งนี้ นำพาไปสู่การผจญภัยอันเหลือเชื่อ

โปสเตอร์-Monster-FamilyMonster Family ครอบครัวตัวป่วน ก๊วนปีศาจ ว่าด้วยเรื่องของครอบครัวที่พ่อเจอปัญหาเหนื่อยล้าจากความบ้างานของตัวเอง แม่ประสบปัญหาธุรกิจร้านหนังใกล้เจ๊ง ลูกสาววัยรุ่นที่มีปัญหาด้านการเรียน และลูกชายที่โดนเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งอยู่เสมอมา ทำให้ครอบครัวของพวกเรานั้นไม่ค่อยจะ “เปี่ยมสุข” เท่าใดนัก แต่อยู่มาวันหนึ่งเมื่อครอบครัวนี้ได้รับเชิญไปร่วมงานปาร์ตี้คอสตูมและถูกแม่มดสาปให้กลายเป็นตัวประหลาดตามที่พวกเขาแต่งตัว พวกเขาเลยต้องร่วมมือกันเพื่อแก้คำสาป

ว่าด้วยเรื่องราวของ อิชิกิ นักเขียนนิยายพิศวงที่อาศัยอยู่กับภรรยาในเมืองคามาคุระ ที่นี่เองพวกเขาก็ได้พบกับสิ่งมีชีวิตในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น รวมถึงการได้ผจญภัยเข้าไปในโลกแสนมหัศจรรย์ของพวกมัน

Isle of Dogs ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เด็กผู้ชายคนหนึ่งออกเดินทางตามหาสุนัขของเขา ที่ก่อนหน้านี้ป่วยเป็นโรคไข้หวัดสุนัขและถูกส่งออกจากเมืองเมกาซากิไปยังเกาะขยะ และเขาร้องขอความช่วยเหลือจากสุนัขพันธุ์ทางบนเกาะแห่งนั้น

Pacific Rim: Uprising ว่าด้วยเรื่องราวของ Jake Pentecost กลับมาร่วมมือกับ Mako Mori เพื่อเป็นผู้นำให้กับพลขับหุ่นเยเกอร์รุ่นใหม่ รวมไปถึงคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Lambert และ Amara แฮกเกอร์วัย 15 ปี ที่จะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดไคจูไซส์ยักษ์ตัวใหม่

Ready Player One สงครามเกมคนอัจฉริยะ ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2045 ช่วงที่โลกเต็มไปด้วยความวุ่นวายและการล่มสลาย แต่ผู้คนพบทางรอดชีวิตใน OASIS ซึ่งเป็นจักรวาลเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่สร้างขึ้นมาโดย เจมส์ ฮัลลิเดย์ ผู้มีความอัจฉริยะอย่างไม่ธรรมดา เมื่อฮัลลิเดย์เสียชีวิตลง เขาได้ทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลเอาไว้ให้กับคนแรกที่พบไข่อีสเตอร์ดิจิตอลที่เขาซ่อนไว้ในสถานที่หนึ่งใน OASIS จนเกิดการแข่งขันขึ้นทั่วโลก เมื่อฮีโร่หนุ่มม้ามืดอย่าง เวด วัตต์ส ตัดสินใจร่วมการแข่งขัน เขาถูกเหวี่ยงเข้าสู่การแข่งขันล่าสมบัติผ่านโลกสุดมหัศจรรย์แห่งความลึกลับ การค้นหา และอันตราย

Lean on Pete ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ชาร์ลีย์ ธอมป์สัน ที่ได้ทำงานในช่วงวันหยุดฤดูร้อนในคอกม้าแห่งหนึ่ง เขาได้กลายเป็นเพื่อนกับม้าแข่งที่มีชื่อว่าลีนออนพีต ทว่าเมื่อม้าตัวนี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก เจ้าของจึงตัดสินใจขายมันออกไป ชาร์ลีย์ ธอมป์สัน ไม่มีเงินพอที่จะซื้อม้าตัวนี้เป็นเจ้าของได้จึงตัดสินใจพามันหนีออกจากคอกและทั้งสองก็เริ่มออกเดินทางไปด้วยกัน