Mazda เผยโฉมโมเดลพิเศษ Mazda Carbon Edition

775

Mazda เผยโฉมโมเดลพิเศษ Mazda Carbon Edition ที่มีเฉพาะรุ่น Mazda CX-5, Mazda CX-9 และ Mazda6 เท่านั้น

โดยทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีธีมสีเข้มแบบ dark style ด้วยสีเทา Polymetal Grey ตัดกับสีดำ ภายในห้องโดยสารใช้เบาะหนังสีแดงสลับลายสีดำ ในส่วนของสมรรถนะและเครื่องยนต์ คาดว่าจะมี 2 แบบคือเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 250 แรงม้า และเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 155 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ i-Activsense เด่น ๆ เช่น การแจ้งเตือนจราจรด้านหลัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์ และระบบเบรกอัจฉริยะ ติดมาให้อีกด้วย
สำหรับ Mazda6 มีรายงานว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในปี 2022 และเป็นรถเก๋งซีดานที่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันเป็นอย่างมาก ด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงที่อาจทำกำลังได้ถึง 350 แรงม้า และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง
ในสหรัฐอเมริกา ปี 2020 นี้ถึงเป็นปีที่ยากลำบากมากสำหรับ Mazda ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามูลค่าทางการตลาดของบริษัทลดลง 5.5% และ CX-9 เป็นรถยนต์รุ่นเดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้น คิดเป็น 12.7% ในปีนี้ ทำให้มาสด้าต้องการที่จะกระตุ้นให้ตลาดกลับมาคึกคักด้วยการเปิดตัวรุ่น Carbon Edition
และแน่นอนว่าคงไม่ใช่ Mazda เพียงเจ้าเดียวที่ต้องการสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถในช่วงเวลาที่วิกฤต COVID-19 กำลังจะเริ่มฟื้นตัวหลังจากนี้ อย่าง Nissan Kicks E-Power ก็เริ่มทยอยส่งรถให้กับลูกค้าที่สั่งจองได้แล้ว คาดว่าหลังจากนี้ตลาดรถน่าจะกลับมาคึกคักได้อีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน