“โฆษะกรุ๊ป” ตัวแทนรับสมาชิกสินค้าภาคอีสาน รุกตลาดโลก บนเครือข่ายอีคอมเมิร์ซ

389

คราว เทค แอดวานซ์ (AJD) จำกัด (มหาชน) ร่วมกับโฆษะกรุ๊ป ทำพิธีแถลงข่าว แต่งตั้งตัวแทนการขายบอกรับสมาชิก Alibaba ภาคอีสาน โดย บมจ.คราวเทคน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) ในฐานะตัวแทนผู้ให้บริการ Alibaba ในประเทศไทย ได้แต่งตั้งให้โฆษะกรุ๊ป (KOSA) เป็นตัวแทนการขายและบริการ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน ขยายช่องทางตลาดประเทศผ่านธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนเว็บไซต์อาลีบาบา

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.คราวเทคน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแนวคิดขยายธุรกิจไปยังส่วนภูมิภาค เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ประกอบการ SMEsไทย ที่มีความต้องการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้น โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้าเกษตรกรรม หัตถกรรม และสินค้าโอทอปเลื่องชื่อ

โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งโฆษะกรุ๊ปเป็นตัวแทนการขายบอกรับสมาชิกอาลีบาบาและบริการให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ไทยภาคอีสาน โดยจะเริ่มที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดแรก คาดว่าหลังการประกาศแต่งตั้งในครั้งนี้ น่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นภายในปี 2559 นี้ไม่น้อยกว่า 100 ราย

ทั้งนี้ ประโยชน์ต่อสมาชิกนั้นจะเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้กับ SMEsอีสาน เข้าถึงแรงซื้อที่มีศักยภาพใน 240 กว่าประเทศทั่วโลก หรือ 2,000 ล้านคน หรือตลาดขยายตัวขึ้นกว่า 40-50 เท่าตัว ที่น่าสนใจจากการสำรวจพบว่าสินค้าไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ของสินค้าที่ผู้บริโภคตลาดโลกต้องการซื้อมากที่สุด หากมีการปรับรูปแบบสินค้าให้ตรงกับเทรนด์ตลาด เชื่อมั่นว่าจะทำให้สินค้าในภาคอีสาน ขยายตัวได้อีกมากในตลาดโลก

ส่วนภาษาหน้าเว็บไซต์ ทางอาลีบาบาจะมีการออกแบบให้เป็นภาษาอังกฤษ และแปลเป็นภาษาอื่นอีก 18 ภาษา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วโลก โดยอัตราค่าสมาชิกเริ่มต้นที่ 56,200 บาทต่อปี ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ Premium Website หน้าเว็บธุรกิจภายใน Alibaba.com สามารถลงสินค้าได้ไม่จำกัด / Top Tier Ranking แสดงข้อมูลสินค้าในอันดับที่ดีบนหน้าเว็บไซต์ ฯลฯ

ด้านนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือโฆษะกรุ๊ป (ขอนแก่น) กล่าวว่า ตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลงมาก พฤติกรรมผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายอีคอมเมิร์ซสูงขึ้น ทางผู้ประกอบการในภาคอีสานต้องปรับตัวให้เท่าทันตลาด การเป็นตัวแทนอาลีบาบาเพื่อช่วยผู้ประกอบการอีสานเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกผ่านเว็บไซต์อาลีบาลา ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อ SMEs และวิสาหกิจชุมชนอีสานสูงมาก ผู้ซื้อทั่วโลกมองเห็นสินค้าของผู้ประกอบการอีสานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 365 วัน สมาชิกจะได้รับการออกแบบเว็บไซต์ให้เข้าใจง่าย โดดเด่น และน่าสนใจ โดยโฆษะกรุ๊ป จะอบรมวิธีการใช้งาน การให้คำแนะนำระหว่างใช้งาน ตลอดจนแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้สมาชิกอาลีบาบาในภาคอีสาน สามารถใช้งานอาลีบาบาได้เต็มที่ ขยายผลิตภัณฑ์สู่ตลาดโลกยุคดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ