“ดีแทค แอคเซอเลอเรท” ร่วมปั้นนักรบเศรษฐกิจพันธุ์ใหม่

335

ภายในงาน Startup Thailand & Digital Thailand ระดับภูมิภาคครั้งที่ 2 ที่จังหวัดขอนแก่น ณ หอประชุมวิทยาลัยปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกันจัดขึ้นนั้น ภายในงานดังกล่าวดีแทคเป็นอีกหน่วยงานที่ร่วมในกิจกรรมโดยจัดบูท “ดีแทค แอคเซอเลอเรท และผองเพื่อนโรดโชว์” ที่มุ่งสร้างสตาร์ทอัพในท้องถิ่น ค้นหาสตาร์ทอัพช้างเผือกในท้องถิ่นครั้งนี้ด้วย

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและดีแทค แอคเซอเลอเรท บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดีแทค ริเริ่มจัด ดีแทค แอคเซอเลอเรท และผองเพื่อนโรดโชว์ที่ จ.ขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต เห็นการตื่นตัวและการตอบรับจากผู้สนใจเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหน่วยงานหอการค้าจังหวัด และมหาวิทยาลัยที่มีบทบาทให้ความรู้ นำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างสรรค์นวัตกรรมธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งได้มีหน่วยงานภาครัฐจัดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ หรือสตาร์ทอัพ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล 4.0 มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้ตระหนักถึงความตื่นตัวของสตาร์ทอัพในท้องถิ่น และเป็นภาคเอกชนที่พร้อมจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างนักรบเศรษฐกิจพันธุ์ใหม่ โดยที่ผ่านมากิจกรรม ดีแทค แอคเซอเลอเรท และผองเพื่อนโรดโชว์ มีวัตถุประสงค์ช่วยสร้างสตาร์ทอัพในท้องถิ่นเพื่อค้นหาสตาร์ทอัพช้างเผือกที่มีบุคลิกหรือคุณลักษณะเป็นสตาร์ทอัพ ทั้งปรารถนาแรงกล้า หรือ passion ความต้องการแก้ปัญหาให้คนหมู่มากในสังคม และประเทศชาติ มีสินค้าและบิสิเนสโมเดลที่เป็นที่ต้องการของตลาด หรือตอบโจทย์ของตลาดได้

โดยนำเอาองค์ความรู้ในบูทแคมป์จากกูรูระดับโลกมาแชร์ให้เพื่อนๆ สตาร์อัพในจังหวัดอื่นในประเทศไทย ได้รับความรู้อย่างทัดเทียมกับสตาร์ทอัพในกรุงเทพฯ หลังจากที่ไปจัดงานมาเรารู้สึกได้ถึงพลังของแต่ละสตาร์ทอัพคอมมูนิตี ทุกครั้งที่ไปได้รับความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะใน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการเติบโตของสตาร์ทอัพ อีโคซิสเต็ม ชุมชนของเหล่าสตาร์ทอัพ และโคเวิร์กกิ้งสเปซ และสร้างความสัมพันธ์กับสตาร์ทอัพ คอมมูนิตีในระดับท้องถิ่น เพื่อช่วยภาครัฐผลักดันผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่ในท้องถิ่นให้มีศักยภาพ รองรับการขยายตัวของธุรกิจในท้องถิ่น จังหวัด รวมถึงภูมิภาค การขยายตลาด AEC เป็นการพัฒนากระบวนการเริ่มขับเคลื่อนธุรกิจสายใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมให้แก่ประเทศซึ่งเป็นการดำเนินไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ว่า “ไทยต้องผลิตนักรบเศรษฐกิจขึ้นมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”