500 มุ่งพิชิต “ภูสิงห์” แหล่งเที่ยวใหม่ จ.บึงกาฬ

393

ท่ามกลางฝนโปรยปราย นักปั่นจักรยานทั่วไทยกว่า 500 คนร่วมปั่นพิชิต “ภูสิงห์” Tour of I-saan : Buengkan Classic ครั้งที่ 2 เริ่มสตาร์ทจากศาลากลาง จ.บึงกาฬถึงภูสิงห์ ระยะทาง 55 กิโลเมตร ด้าน ททท.เผยต้องการโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ “ภูสิงห์” ผ่านสื่อโซเชียลให้นักท่องเที่ยวเห็นทั่วโลก

วันนี้ (4 ก.ย.) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นางสาวสมฤดี จิตรจง ผอ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการ จ.เลย และนายชัยธวัช เนียมสิริ รองผู้ว่าราชการ จ.บึงกาฬ เป็นประธานร่วมทำพิธีเปิด กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ Tour of I-saan : Buengkan Classic ครั้งที่ 2 เส้นทางศาลากลาง จ.บึงกาฬ-ภูสิงห์-ศาลากลาง จ.บึงกาฬ ระยะทาง 55 กิโลเมตร โดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 500 คนร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้พิธีเปิดล่าช้าไปกว่ากำหนด ทำให้จักรยานบางประเภทไม่สามารถแข่งขันได้ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางลาดชันขึ้นเขาถนนลื่น

สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ-ภูสิงห์ ครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีแนวคิดเพิ่มประสบการณ์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ใช้จักรยานเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสาน เปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรมอันจะเป็นเครือข่ายเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและสวยงามของภาคอีสานผ่านทางสื่อโซเชียล และเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความงามทางธรรมชาติ มิตรไมตรี และเกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน ด้วยการเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว