จนท.มีเอี่ยวแก๊งลักรถยนต์ส่งขายฝั่งลาว ยอดลอบขนข้ามโขงนับร้อยคัน

408

-นรข.นครพนม บุกยึดรถฟอร์จูนเนอร์ รอส่งขายข้ามลาว ในบ้าน ส.อบต. แต่เจ้าตัวอ้างไม่เกี่ยวเพราะมีคนนำมาฝาก เผยแก๊งโจรกรรมรถยนต์ข้ามโขงกระจายพักรถตามแนวชายแดนทั้งลักมาโดยตรงและมาจากบ่อนก่อนส่งข้ามขายลาว ระบุยอดลอบส่งออกเดือนละกว่า 100 คัน คาด จนท.มีเอี่ยว

วันนี้(17 ก.ย.)นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.) สั่งการให้ นาวาตรี การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง จ.นครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ นรข. เข้าตรวจสอบสกัดกั้นปราบปรามการลักลอบส่งออกรถยนต์โจรกรรม ในพื้นที่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

หลังสืบทราบจะมีการลักลอบส่งออกรถยนต์โจรกรรม ข้ามไปขายยัง สปป.ลาว จำนวนมาก จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์ ภายในบ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 8 บ้านน้อยลวงมอง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ทราบชื่อ เจ้าของบ้าน คือ นายสิทธิศักดิ์ วงศ์สุรินทร์ อายุ 45 ปี เป็นสมาชิก อบต.หนองเทา หมู่ 8

ผลจากการตรวจค้น ตรวจยึดรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนทอง รุ่นปี ค.ศ.2007 โฟร์วิน ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตรวจสอบจากเอกสารป้ายเสียภาษี ทะเบียน ขร 6873 เชียงใหม่ แต่ขาดต่อภาษีตั้งแต่ปีเดือน มิถุนายน 2559 แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานการครอบครอง

โดยเจ้าของบ้านอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีคนนำมาฝากจอดไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และตรวจสอบพบเป็นรถยนต์ที่ได้มาจากขบวนการโจรกรรมข้ามชาติ ที่นำมารอพัก ก่อนส่งข้ามไปขายลาว จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ พร้อมเรียกตัวเจ้าของบ้านมาสอบสวน หาที่มา หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป