ชวนปั่นขั้นเทพพิชิตมอหินขาว “สโตนเฮนจ์เมืองไทย”

407

ที่โรงแรมเลิศนิมิตร จ.ชัยภูมิ นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ร่วมกับหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไชยยุทธ วงศ์โคกสูง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ และตัวแทนภาครัฐเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดแถลงข่าว การจัดงานต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวของ จ.ชัยภูมิ “ปั่นพิชิตมอหินขาว-ปั่นขั้นเทพ 2559” ขึ้นที่มอหินขาว หรือ “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” สวนหินเก่าแก่อายุกว่า 197 ล้านปี ตั้งอยู่บนสันเขาสูงรอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน และอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ในเขต ต.ท่าหินโงม และต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ห่างตัวเมืองชัยภูมิ เพียง 42 กิโลเมตร (กม.) และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชัยภูมิ ที่ได้รับความนิยมจากประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก เดินทางมาท่องเที่ยวละปีไม่น้อยกว่า 500,000-1,000,000 คน

โดยจะมีการจัดกิจกรรมชวนนักปั่นจักรยานระดับชาติจากทั่วประเทศและนานาชาติ มาเข้าร่วมการแข่งขันปั่นพิชิตมอหินขาว-ปั่นขั้นเทพ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ระยะทาง 42 กม. เพื่อพิชิตมอหินขาวที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร ต้อนรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 และเทศกาลท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวของ จ.ชัยภูมิ

ทั้งนี้ แบ่งการจัดการแข่งขันปั่นจักรยานเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทการปั่นแบบขั้นเทพ รวมระยะทาง 42 กม. และประเภททั่วไป ปั่นพิชิตมอหินขาว ในระยะทาง 40 กม. เพื่อชิงรางวัลและร่วมกิจกรรมตลอดเส้นทางการแข่งขันอีกจำนวนมาก โดยการแข่งขันทุกประเภทจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 05.00 น. ปล่อยตัวออกจากจุดสตาร์ทที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ มุ่งสู่มอหินขาว หรือ “สโตนเฮนจ์เมืองไทย”

ล่าสุดขณะนี้มีจำนวนนักปั่นยื่นสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้วจำนวนมากกว่า 1,200 คัน สูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งประชาชน นักท่องเที่ยวยังสามารถติดต่อสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ก่อนถึงวันที่ 18 ธ.ค.นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ และสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ