หน้าหนาวที่ หนองคายกับสถานที่ ที่ไม่ควรพลาด

1372

เสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนหนองคาย ก็คือบรรยากาศของแม่น้ำโขงกับมิตรภาพของสองฝั่งไทย-ลาว ซึ่งสถานที่เที่ยวหลายแห่งมักจะมีจุดชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขง

โดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว มีที่เที่ยวในหนองคายแห่งหนึ่ง ที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันนักเพราะเพิ่งเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ นั่นก็คือ ภูห้วยอีสัน ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม

วันหยุดนี้ นอกจากจะนอนชิลล์ๆ เล่นเกมออนไลน์ Vwin casino ลุ้นรางวัลอยู่ที่บ้านแล้ว หากใครที่อยากออกไปเปิดหูเปิดตา แนะนำเป็นอย่างยิ่งให้เดินทางไปยังภาคอีสานของไทย ภูห้วยอีสัน จ.หนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายสโลว์ไลฟ์ ชอบสะพายกล้องเดินถ่ายภาพสวยๆ เก็บบรรยากาศรอบๆตัวแบบไม่รีบร้อน บนจุดชมวิวภูห้วยอีสัน

นอกจากจะได้พบกับความงามของทะเลหมอกกับการชมพระอาทิตย์ชึ้นในยามเช้าแล้ว ก็ยังจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำโขงท่ามกลางป่าและภูเขาสีเขียวขจี และความน่าสนใจอีกสิ่งหนึ่งในการเดินทางไปภูห้วยอีสัน อยู่ตรงที่

ทุกคนจะต้องนั่งรถบริการของชาวบ้านที่เรียกว่ารถอีแต๊กขึ้นไปยังจุดชมวิว เรียกว่าเป็นอีกประสบการณ์ในการท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ เรียบง่ายน่าประทับใจมากไม่เพียงแต่ที่เที่ยวสวยๆเท่านั้น เรื่องอาหารการกินที่หนองคาย ก็มีของอร่อยขึ้นชื่อหลายรายการให้ได้ลองชิมกันอย่างจุใจ อีกทั้งราคาก็ไม่แพงด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารมื้อเช้าในย่านถนนประจักษ์ ที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนต้องไปลิ้มลองเมนูอาหารเช้า เช่น ไข่กระทะ ขนมปังญวน ที่นิยมทางคู่กับกาแฟ หรือถ้าชอบวิวริมแม่น้ำโขงก็มีร้านอร่อยๆ ที่มีจุดขายคือเมนูปลาแม่น้ำโขงให้ได้อร่อยกันแบบหลากหลาย ผู้อ่านที่อยากได้ข้อมูลการเดินทางแบบแน่นๆ ตามไปดูต่อได้บนเว็บไซต์กระปุกดอทคอม ที่หมวดการท่องเที่ยว