ซากุระเมืองไทยออกดอกรับลมร้อนรอบคลองโบราณบุรีรัมย์

553

ปชช.และนักท่องเที่ยวแห่ชมและถ่ายภาพเซลฟีความสวยงาม “กัลปพฤกษ์” ไม้มงคลประจำ จ.บุรีรัมย์ ออกดอกบานสะพรั่งรับลมร้อนรอบคลองละลมโบราณ ทั้งสีขาวและชมพูสดใส เสมือน “ซากุระเมืองไทย” ขณะที่นายกเมืองบุรีรัมย์เตรียมปลูกเพิ่มทั่วเมือง พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะชมได้ถึงสิ้นเดือน เม.ย.

วันนี้ (13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหน้าแล้งและสภาพอากาศที่ร้อนจัดอาจส่งผลกระทบต่อพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆ ทำให้มีสภาพเหี่ยวแห้งใบร่วงหล่น แต่หากใครเดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงนี้จะได้ชมความสวยงามของดอกกัลปพฤกษ์ ต้นไม้มงคลประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ได้ปลูกไว้รอบคลองละลมโบราณลูกที่ 2, 3, 4 และลูกที่ 5 เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำหรับออกกำลังกายแก่ประชาชนทั่วไปมากกว่า 300 ต้น ระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร กำลังบานสะพรั่งรับช่วงหน้าร้อนเพราะเป็นต้นไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศแห้งแล้งได้ดี และจะเบ่งบานในช่วงหน้าร้อน ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน โดยดอกกัลปพฤกษ์ที่ปลูกไว้รอบละลมโบราณดังกล่าวมีทั้งสีขาว และสีชมพูสดใส ช่วงที่บานสะพรั่งพร้อมกันจะสวยงามสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น เสมือนซากุระเมืองไทย ถือเป็นจุดดึงดูดให้ประชาชนทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี

นอกจากดอกกัลปพฤกษ์บานสะพรั่งให้ชมความสวยงามแล้ว ยังมีดอกลีลาวดีที่กำลังเบ่งบานสวยงามริมคลองละลมโบราณดังกล่าวด้วย ซึ่งช่วงนี้มีทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดได้แวะเวียนมาชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่อง