ปุ๊กลุ๊ก ชวนคนไทยเที่ยวงาน “รสสัมพันธ์…มหกรรมอาหาร 5 ชนเผ่า” รวมของดี 5 จังหวัดภาคกลางตอนกลาง กระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย

466

นางเอกสาวมากความสามารถแห่งวิก 7 สี “ปุ๊กลุ๊ก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ชวนคนไทยเที่ยวงาน “รสสัมพันธ์….มหกรรมอาหาร 5 ชนเผ่า” ในวันที่ 1-5 เมษายน ณ บริเวณหอนาฬิกา ถนนมิตรสัมพันธ์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สุดยอดมหกรรมอาหารและสินค้าขึ้นชื่อของ 5 จังหวัดภาคกลาง ตอนกลาง ได้แก่ สระแก้ว, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา, นครนายก และสมุทรปราการ ที่รวบรวมของดีของดังของแต่ล่ะจังหวัดมาให้ได้ ชม ช้อป ชิม กันอย่างจุใจ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคกลางตอนกลาง เพื่อบูรณาการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สู่การพัฒนาแบบองค์รวม

สำหรับการจัดงาน รสสัมพันธ์…มหกรรม อาหาร 5 ชนเผ่า จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมโอกาสการเชื่อมโยงทางการค้า การลงทุน และสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนให้กับผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนกลาง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคทั้งระดับจังหวัดไปจนถึงระหว่างประเทศ โดยการนำเสนอ อัตลักษณ์ของภูมิภาคกลางตอนกลางที่มีความโดดเด่นในเรื่องวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชนเผ่าที่หลากหลาย และฝั่งรากลึกของอารยธรรมอันทรงคุณค่ามายาวนานผ่านศิลปวัฒนธรรมและอาหาร อาทิ อาหารเวียดนาม เช่น เฝอ หรือ ชุดแต่งกายประจำชาติ (ชุดอ๋าวหญ่าย), อาหารกัมพูชา เช่น อามอกเตรีย ปรือยกทอด (ปลาร้าทอด) หรือศิลปะการแสดงกันตรึม ภาษาช่องกุ่ม (ลาวเวียงจันทน์ ผสมโคราช) ชุมชนค้าขายของชาวจีน และชาวไทญ้อ (ลาวเวียงจันทร์) เป็นต้น

ปุ๊กลุ๊ก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม “รสสัมพันธ์….มหกรรมอาหาร 5 ชนเผ่า” ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมของดีใน 5 จังหวัดภาคกลาง ตอนกลาง สระแก้ว, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา, นครนายก และสมุทรปราการ มาให้ ชม ช้อป ชิม อย่างเต็มที่ แบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน มางานเดียวถือว่าครบและคุ้มมากจริงๆค่ะ ที่สำคัญเรายังสามารถถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจประเทศเพื่อนบ้านได้เห็นศักยภาพของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเที่ยวชม “รสสัมพันธ์…มหกรรมอาหาร 5 ชนเผ่า” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 เมษายน 2560 เวลา 16:00 – 23:00 ณ.หอนาฬิกา – ถนนมิตรสัมพันธ์ อำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยภายในงานจะได้พบกับการแสดงสีสันจากศิลปินและนักแสดงชื่อดัง ซึ่ง ปุ๊กลุ๊ก ก็จะไปเจอกับเพื่อนๆ พี่น้องชาวจังหวัดสระแก้วด้วยค่ะ และยังมีกิจกรรมสนุกๆอีกมากมาย สามารถสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 085-099-3553”