HOLD ME ดนตรีคือชีวิต

981

โอโฮ้ KEEP Magazine ฉบับนี้ เรามี 5 หนุ่ม อินดี้เจ้าของเพลง กล่องที่ว่างเปล่า มาช่วยบรรเทาความหนาวให้สาวๆ กันค่ะ ไปรู้จักพวกเขากันเลยค่ะ

เริ่มจากสิ่งที่ชอบ..มาลงตัวที่ HOLD ME
เมื่อก่อนผมเคยทำวงมาหลายวงมากๆ แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากแนวเพลง และสมาชิกหลักด้วยครับ ผมเคยคิดมาตลอดว่า เราต้องทำในสิ่งที่เราชอบ แต่สิ่งที่ผมชอบ มันก็ไม่สามารถทำให้ผมก้าวไปข้างหน้าได้ จึงเลือกที่จะทำวง HOLD ME เพื่อเป็นการอัพตัวเองให้สูงขึ้น และสามารถทำให้เป็นที่ยอมรับในสังคมมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวผมเองก็ติดตามข่าวหลายๆวง ที่เริ่มทำวงมาพร้อมๆผม ซึ่งเขาก็ได้เติบโตขึ้น ทั้งมีค่ายเพลง มีอัลบั้ม มีงานเล่นเรื่อยๆ จนผมมองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่า ทำไมเราไม่ทำวงที่ทำให้สังคมส่วนใหญ่ยอมรับได้ หรือผลักดันตัวเองให้สูงขึ้นอีก เพราะที่ผ่านมาผมลงทุนไปกับดนตรีเยอะ แต่ก็ไม่ได้อะไรกลับมาเลย แม้แต่ที่บ้านผมก็ถามเสมอว่า ไปเล่นดนตรียังไง ไม่ได้เงินหรืออะไรสักอย่าง จนผมเลยมานั่งรวบรวมสมาชิกทาง internet นี่แหละครับ

HOLD ME คือชีวิต “มันทำให้พวกเรารู้จักการบริหารตัวเองมากขึ้น และการปรับตัวเข้าสู่สังคมที่เรียกว่า “วงการเพลง”
แน่นอนครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกคนทำต้องมีจุดมุ่งหมายและการคาดหวัง ซึ่งตัวพวกเราเองก็มีจุดหมายเดียวกัน คือ มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง และทำมาหากินกับมันได้ แต่สิ่งที่พูดไปเหล่านี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ ณ ปัจจุบันนี้ สิ่งที่เราได้กลับมาจริงๆ คือ ประสบการณ์ครับ ซึ่งประสบการณ์ที่เราได้กลับมาก็มีเยอะมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมสมาชิก การแต่งเพลง การตกลงหน้าที่ การนัดแนะ หรือแม้แต่การจัดการเวลา “มันทำให้พวกเรารู้จักการบริหารตัวเองมากขึ้น และการปรับตัวเข้าสู่สังคมที่เรียกว่า “วงการเพลง” ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดเริ่มต้นของพวกเรา พวกเราไม่ได้เล่นดนตรีเก่งเลยสักคน แม้แต่ตัวผมเอง(ฮอน) ที่ไม่ได้ถนัดร้องเพลงหรือเล่นกีตาร์เลย แต่ก็ต้องจับมัน ฝึกมัน เพื่อทำให้ตัวเอง ได้ในสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ครับ

กลางปี 55 HOLD ME แฟนอินดี้ได้พบพวกเขาแบบเต็มรูปแบบ
พวกเราเคยคิดเอาไว้ว่า ประมาณกลางปีหน้าจะทำเป็นอัลบั้ม EP ออกมาอีก แต่ในใจของพวกเราก็คิดเอาไว้ว่า น่าจะเอาเพลงจากชุดนี้ ไปทำดนตรีใหม่ สัก 2-3 เพลง ให้ซาวด์มันดูเคลียร์ขึ้น และแปลกใหม่ขึ้น เลยคาดว่า ปีหน้าแน่นอนครับ

ไว้ใจ Hold Me ให้หนาวนี้ของคุณอบอุ่นขึ้นด้วยดนตรีโมเดิร์นร๊อคของพวกเขา เหมันต์ปีนี้อากาศเย็นกว่าที่เคยรักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ

ติดตามผลงานของ HOLD ME
www.facebook.com/holdmeband
www.youtube.com/holdmeband
www.twitter.com/holdmeband
www.myspace.com/holdmeband

PROFILE “HOLD ME”
ฮอน > ร้องนำ,กีต้าร์
เอก > กีต้าร์
แซม > กล่อง
เกมส์> เบส
อาร์ม > คีย์บอร์ด
“HOLD ME” เริ่มจากที่ “ฮอน” และ “บิ๊ก” ได้เคยร่วมวงกันมาก่อน ในช่วงปี 2552 และได้ร่วมงานกัน 2 ปี จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้ฮอนและบิ๊กต้องแยกกันไปทำวงที่ตนเองอยากจะทำ แต่สุดท้ายแล้วเรา 2 คน ก็มีจุดยืนเหมือนกันและจุดมุ่งหมายเหมือนกัน จึงได้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง ที่บริเวณอาคารหนึ่งแถวพญาไท และจุดนั้นเองจึงทำให้เกิดความคิดริเริ่มที่จะทำวงร่วมกัน ตอนแรกเราคิดเพียงโปรเจ็คเล็กๆ โปรเจ็คหนึ่ง แต่ด้วยความคิดหลายๆอย่าง จึงต่อยอดเพื่อทำวงดนตรีเต็มวงอย่างแท้จริง จึงประกาศหามือกลองและเบสทางอินเตอร์เน็ต จนได้ “แซม” เข้าร่วมวงในตำแหน่งกลองและในเวลาต่อมามีเหตุการณ์ที่ทำให้บิ๊กต้องออกจากวงเพราะต้อ¬งไปทำเพลงในแนวทางของตนเอง จึงประกาศหาสมาชิกจนได้ “เอก” “อาร์ม” และ ” เกมส์” มาร่วมวงในเวลาต่อมา “HOLD ME” ได้นำเสนอเนื้อหาเพลงที่เกิดจากประสบการณ์ของทุกคนภายในวง ทั้งทางโลก สังคม และจิตใจคน รวมไปถึงความรักในหลายมุมมอง คำว่า HOLD ME เป็นคำที่ดัดแปลงมาจาก HELP ME ซึ่งเราคิดว่า เราชอบในคำว่า HOLD ME และอาจจะแปลความหมายของมันได้ว่า ไว้ใจฉันสิ มากับฉันสิ
ขอบคุณข้อมูลจาก www.facebook.com/holdmeband