ตร.อุดร จับล็อตใหญ่ สาววัย 40 ค้ายาบ้า

366

ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี,พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี,พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.กอ.รมน.จ.อุดรธานี,นายนภดล มามาก ปลัดจ.อุดรธานี,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และตร.ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.ขนิษฐา หรือ โอ๋ จันทร์ไพสน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 6 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 204,000 เม็ด, ยาไอซ์ น้ำหนัก 11 กรัม รถจักรยายนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็มสแลส สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน พร้อมกับแจ้งข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากตร.ชุดจับกุมว่า สายลับได้สั่งซื้อยาบ้า จากนางโอ๋ฯ ชาวบ้านบ้านดงมะกูดต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี จำนวน 200 เม็ด ราคา 4,500 บาท นัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณแยกเขื่อนห้วยหลวง

ต่อมาพบนางโอ๋ขับรถจยย.ยามาฮ่า M-Slash เพื่อมาส่งยาบ้า แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯ หันหลังรถกลับซิ่งหนีไม่คิดชีวิต แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดตร.สามารถจับกุมบริเวณถนนแยกเข้าเขื่อนห้วยหลวง ได้พร้อมของกลาง ยาข้าประมาณจำนวน 6,000 เม็ด ยาไอซ์ 11 กรัม ต่อมาตร.ชุดจับกุมบุกค้นภายในบ้านเลขที่ 273 หมู่ 7 บ้านดงมะกรูดบริเวณเล้าเก่าหลังบ้านพบยาบ้าอีกจำนวน 198,000 เม็ด

น.ส.ขนิษฐา หรือโอ๋ จันทร์ไพสน ให้การรับสารภาพว่า ตนไปรับยาบ้ามาจาก ท้าวกี้ฯ ไม่ทราบชื่อสกุล จริง ชาว สปป.ลาว โดยติดต่อกันทางเฟสบุ๊ค โดยท้าวกี้ฯให้ลูกน้องนำยาบ้ามาวางบริเวณ ทางเข้าบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จากนั้นตนจึงได้ไปเก็บยาบ้ามาชุกซ่อนไว้บริเวณเล้าไก่หลังบ้าน เพื่อรอคำสั่งจากท้าวกี้ฯว่าจะให้ตน นำยาข้าไปให้ลูกค้าที่จุดใด และจะได้ค่าจ้าง เป็นเงิน 50,000 บาท เมื่อวางยาบ้าเสร็จจนหมด โดยทำครั้งนี้เป็นครั้ง แรก แต่ตร.ไม่ปักใจเชื่อว่า เพราะนางโอ๋ติดคุกคดียาเสพติด 4 ปีและเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึง 4 ปีก็ยังไม่เข็ดมาขายยาบ้าต่อน่าจะทำมาหลายครั้งแล้ว จึงได้ทำการตรวจยึดมาพร้อมกับนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการต่อไป