ขอนแก่น จัดงาน พรรณไม้นานาชาติ

507

ขอนแก่นพร้อมจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาขาติ ชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทย ม่วนกุ๊บ ที่ขอนแก่น ด้วยอัตลักษณ์ที่หลากหลายทางวัฒนธรรมผ่านพันธุ์ไม้เมืองหนาวนับแสนต้น คู่ขนานกันวันวานยังหวานอยู่ เก่าเก็บต้องโชว์

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 ธ.ค.63 ที่บริเวณภายในสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมขั้นตอนสุดท้ายในการเตรียมงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ” HAPPY GARDENS ม่วนกุ๊บ ขอนแก่น” ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.เป็นต้นไป

โดยคณะฯ ได้ตรวจสอบความพร้อมในระบบการดำเนินงาน ครบทั้ง 18 สถานที่จัดกิจกรรม การตรวจสอบการกำหนดการเข้าชมงานตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด การวางระบบการให้บริการและประสานงานทั่งในส่วนของงานอำนวยการ งานรักษาความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว การบริหารจัดการพันธุ์ไม้ในพื้นที่จัดแสดง การตรวจคัดกรอง การกำหนดการเข้าร่วมกิจกรรมจากสถานการณ์โควิด-19 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางมาร่วมชมงาน และร่วมกืจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่องแล้ว

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น เป็นความตั้งใจจริงของชาวขอนแก่นที่ร่วมกันเนรมิตรพื้นที่สวนสาธารณะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามด้วยพันธุ์ไม้เมืองหนาว และพันธุ์ไม้พื้นเมืองนับแสนต้น ควบคู่กับกิจกรรมต่างๆที่ได้กำหนดไว้เต็มพื้นที่ของการจัดกิจกรรม
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดและของภูมิภาคที่จะรอรับนักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง