ตร.ยืนถือป้ายบอก งดใช้ทางลัดหนองหาน-กุมภวาปี

982

ตำรวจอุดรธานี ลงทุนเขียนป้ายไปยืนกลางสี่แยกไฟแดง แจ้งผู้ใช้รถเดินทางกลับกทม.หลังหยุดยาวปีใหม่ อย่าใช้เส้นทางลัดหนองหาน-กุมภวาปี เพราะรถติดมาก ทำให้เสียเวลาเดินทาง ให้ใช้ทางหลักเข้าตัวเมืองอุดรฯ ออกถนนมิตรภาพ

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่าที่บริเวณสี่แยกไฟแดงหนองหาน ถนนสายอุดรธานี-สกลนคร อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งถือเป็นถนนสายหลักและเป็นจุดรวมรถมีผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากที่เดินทางมาจาก จ.สกลนคร บึงกาฬ นครพนมและหนองคาย ใช้เป็นเส้นทางลัดจากหนองหานเพื่อไป อ.กุมภวาปี และเข้าสู่ถนนมิตรภาพอุดรธานี-ขอนแก่น เป็นเหตุให้การจราจรติดขัด

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้ผู้ใช้รถไม่ต้องเสียเวลาอยู่ในเส้นทางดังกล่าว ทาง พ.ต.ท.รัฐพล เพ็ญสงคราม รอง ผกก.(ป) สภ.หนองหาน เปิดเผยว่า มีผู้รถใช้ถนนเส้นทางนี้จำนวนมากเพื่อเดินทางกลับเข้า กทม. ทางสภ.หนองหาน จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนถือป้ายอยู่กลางสี่แยกไฟแดง

“เพื่อจะแจ้งบอกผู้ใช้รถใช้ถนน ให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนสายกุมภวาปี-หนองหาน ไปใช้เส้นทางหลัก คือวิ่งเข้าตัวเมืองอุดรฯ พอถึงสี่แยกบิ๊กซีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนมิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น จะเดินทางสะดวกและปลอดภัยกว่า” ผกก.สภ.หนองหาน กล่าว.