นอภ.เชียงคาน ชวนนักท่องเที่ยว ไล่จับโปเกมอนบนถนนชายโขง

436

นายอำเภอเชียงคาน เชิญชวนนักท่องเที่ยวตามจับโปเกมอนริมตลิ่งเลียบชายโขง เผย จ.เลย เป็น 1 ใน 24 จังหวัดที่ ททท.เตรียมปล่อยโปเกมอนหายากให้บรรดาสาวกไล่ล่า

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยรายชื่อ 24 จังหวัดที่ ททท.จะปล่อยโปเกมอนหายากในเกมโปเกมอน โก ได้แก่ 1. น่าน 2. แพร่ 3. ลำปาง 4. ลำพูน 5. เพชรบูรณ์ 6. พิษณุโลก 7. เลย 8. ชัยภูมิ 9. บุรีรัมย์ 10. สุรินทร์ 11. ราชบุรี 12. สุพรรณบุรี 13. สมุทรสงคราม 14. นครปฐม 15. ตราด 16. ระยอง 17. จันทบุรี 18. สระแก้ว 19. ชุมพร 20. ระนอง 21. ตรัง 22. สตูล 23.นครศรีธรรมราช และ 24. พัทลุง ซึ่งเป็นจังหวัดในโครงการเมืองต้องห้ามพลาด

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายออกมาแสดงความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยในการเล่นโปเกมอน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มักเล่นแบบผิดที่ผิดเวลาจึงทำให้มีข่าวการเกิดอุบัติเหตุ เช่น ตกท่อ ตกถนน ในช่วงเวลาเล่นเกมโปเกมอน

นายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเชียงคาน กล่าวว่า อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศไทย ให้เดินทางมาเล่นเกมโปเกมอน โก ที่อำเภอเชียงคาน เพราะที่ทราบจากเพื่อนๆ และคนที่เล่นโปเกมอนทราบว่ามีตัวโปเกมอนแปลกหลายๆ ตัวในพื้นที่เชียงคาน ประกอบกับในอำเภอเชียงคานมีโปรแกสต็อปทั้งหมดกว่า 13 จุด และมีสนามประลอง 3 สนามเป็นสนามใหญ่ ที่มีอยู่ใกล้ๆ เช่น วัดศรีคุณเมือง อำเภอเชียงคาน ลานวัฒนะธรรม จุดโปรแกสต็อปมีทุกซอยของถนนชายโขง เริ่มตั้งแต่ซอย 1-20 ในช่วงเย็นถึงค่ำ บนถนนคนเดิน เหมาะสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวและมาเล่นเกมโปเกมอน ซึ่งที่อำเภอเชียงคานรับประกันความปลอดภัยไม่ตกท่อ ไม่เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนเพราะเป็นถนนคนเดิน ไม่มีรถในช่วงที่เดินเก็บโปเกมอนอย่างแน่นอน