นายก อบจ.หนองคาย เปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลสู้ภัย COVID-19

451

ณ สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย (สนามหนองคาย เอฟที 2 ) อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย

เป็นประธานเปิดเปิดการแข่งขันฟุตบอลสู้ภัย COVID-19 และเกมเกียรติยศเทสติโมเนี่ยล แมตช์ ของ “กิตติศักดิ์ บุญเปีย” ปลัด อบจ.หนองคาย ที่ทางทีมฟุตบอลหนองคาย ยูไนเต็ด, ทีมฟุตบอลปาล์ม 8 ,ทีมชมรมฟุตบอลเสือเฒ่าหนองคาย และ ทีมฟุตบอลจิราอพาร์ทเม้น FC ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ,นายกิตติศักดิ์ บุญเปีย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และนายธวัชชัย นันทะมีชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย (เขตอำเภอเมืองหนองคาย) ร่วมพิธี ซึ่งในครั้งนี้มีเยาวชน และประชาชนร่วมชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก

นายภัทรวินทร์ ลีปาน ประธานทีมฟุตบอลหนองคาย ยูไนเต็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการรณรงค์ในการป้องกันเชื้อโควิด-19 และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนในจังหวัดหนองคาย เห็นความสำคัญและคุณค่าของการออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนรู้จักการควบคุมอารมณ์ สร้างสุขภาพจิตที่ดีและมีความสุข รู้จักการ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เกิดความรักสามัคคี และดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณะกุศล ตลอดจนเพื่อห่างไกลยาเสพติด และหันมาออกกำลังกาย

โดยมีทีมทำการแข่งขัน 4 ทีม (อายุ 35 ปีขึ้น) ประกอบด้วย ทีมฟุตบอลหนองคาย ยูไนเต็ด, ทีมฟุตบอลปาล์ม 8 ,ทีมชมรมฟุตบอลเสือเฒ่าหนองคาย และ ทีมฟุตบอลจิราอพาร์ทเม้น FC นอกจากนี้ยังมีคู่พิเศษอีก 2 คู่คือ ทีมหนองคาย ยูไนเต็ด พบกับทีม BK THAILAND และ รุ่นอาวุโสระหว่างทีม วีพีท่าบ่อ พบกับทีมวีไอพีชมรมฟุตบอลเสือเฒ่าหนองคาย ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ไม่แน่นผลแพ้-ชนะ แต่เน้นมิตรภาพ และความรักสามัคคี โดยทุกทีมจะได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศทุกทีม รวมทั้งเพื่อเป็นเกมเกียรติยศเทสติโมเนี่ยล แมตช์ ให้กับ “กิตติศักดิ์ บุญเปีย” ปลัด อบจ.หนองคาย ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปีนี้อีกด้วย

อีกทั้งการแข่งขันในครั้งนี้ ทีมฟุตบอลหนองคาย ยูไนเต็ด ,ทีมฟุตบอลจิราอพาร์ทเม้น FC และทีม BK THAILAND ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนบ้านน้อย ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมี นางนัฑกานต์ ไชยะนุ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ.