บุรีรัมย์ พายุถล่ม 2 อำเภอ ซัดร้านยาง เสียหาย

324

เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนและลมพัดกระหน่ำอย่างแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ อย่างเช่น อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.นางรอง ถูกพายุซัดอย่างหนักทำให้บ้านเรือน ร้านค้า เสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่ร้านยางพนมรุ้งเจริญยนต์ อ.เฉลิมพระเกียรติ ของนายคณากร อภัยจิตต์ ที่ตั้งอยู่ ต.พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ ถูกพายุพัดหลังคา ประตูม้วน ป้าย โครงเหล็กเสียหาย ทำให้น้ำฝนรั่วไหลเข้าไปภายในร้านถูกเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อระบบคอมพิวเตอร์ มูลค่าประมาณ 200,000 บาท ได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้

นอกจากนั้น ยังมีบ้านเรือนราษฎร ถูกพายุพัดหอบเอาหลังคา เสียหายกว่า 30 หลัง ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้นไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 2 อำเภอ ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว เพื่อรายงานทางอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และจังหวัด เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป ส่วนกระแสไฟฟ้าที่ดับเบื้องต้นทางการไฟฟ้าก็ได้ทำการซ่อมแซมให้สามารถใช้การได้แล้ว