ป่าไม้ สนธิกำลัง ทหาร ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองหนองคาย เข้าตรวจสอบสวนผลไม้ท้ายหมู่บ้าน

701

ป่าไม้ สนธิกำลัง ทหาร ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองหนองคาย เข้าตรวจสอบสวนผลไม้ท้ายหมู่บ้าน

พบไม้ประดู่อายุประมาณ 50 ปี แปรรูปซุกรายรอบพื้นที่ บ้างใช้ดิน เศษกิ่งไม้อำพรางตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.10 น. คืนที่ผ่านมา(2 ม.ค.) นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาการปลัดจังหวัดหนองคาย ได้สั่งการให้นายวันชัย สารภาค ปลัดอำเภอเมืองหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอเมืองหนองคาย , ชุดรักษาความปลอดภัยตำบลหนองกอมเกาะ, ทหารกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าทำการตรวจสอบสวนผลไม้แห่งหนึ่งที่ท้ายหมู่บ้านโคกแมงเงา หมู่ 8 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ขณะเข้าตรวจสอบไม่มีคนอยู่ภายใน

จากการตรวจสอบ บริเวณกระท่อมกลางสวน พบไม้ประดู่แปรรูปวางกองอยู่ ส่วนภายในกระท่อมพบไม้แปรรูปอีกจำนวนหนึ่งกองอยู่รวมกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบยังพบไม้ประดู่ ทั้งแบบแปรรูปเป็นแผ่น / เหลี่ยม แล้ว และบางส่วนยังเป็นท่อนซุง มีการใช้เศษกิ่งไม้ และกองดิน อำพรางไม้ประดู่เหล่านี้ไว้ เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต

เบื้องต้นตรวจสอบเป็นไม้ประดู่อายุประมาณ 30-50 ปี คาดว่าถูกตัดมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วนำมาแปรรูปหน้ากว้างตั้งแต่ 10-30 เซนติเมตร ยาวประมาณแผ่นละ 2 เมตร จำนวนประมาณ 23 แผ่น / เหลี่ยม และ 4 ท่อนซุง นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ในการแปรรูปไม้ เช่น เลื่อย, แท่นตั้งวงเลื่อย, ใบจานเลื่อยที่ใช้มอเตอร์ในการเลื่อยไม้