มาซะ แฮปปี้ นักเตะปราสาทสายฟ้า ทำผลงานกันได้เต็มที่เกมฟุตบอลนัดพิเศษ

106

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลรายการพิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ณ ช้างอารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปได้ด้วยสกอร์ 5-2 โดยเกมนี้มีผู้เข้าชม 22,977 คน เก็บค่าผ่านประตูได้ 1,052,030 บาท โดยรายได้จากการเก็บค่าบัตรผ่านประตูทั้งหมดได้มอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทีมจากเจลีก ที่เดินทางมาเล่นที่เมืองไทย โดยเฉพาะฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เดินทางไกลมาจากญี่ปุ่น เกมนี้ถือเป็นเกมที่ประทับใจมากสำหรับบุรีรัมย์ ถ้าพูดถึงเกมวันนี้มีการทำประตูกันเยอะ เชื่อว่าแฟนบอลที่เข้ามาดูที่สนาม และอยู่ทางบ้านน่าจะสนุกกับเกมนี้ ต้องบอกว่าช่วงนี้เราอยู่ในฤดูกาลมีทั้งฟุตบอลไทยลีก และฟุตบอลถ้วย เกมนี้ถือว่านักเตะทุกคนทำงานหนัก ทำงานกันเต็มที่ ซึ่งน้อง ๆ ก็ทำได้น่าประทับใจมากตามที่คาดหวังไว้”
ผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น สอบถาม ”มาซะ” ถึงความแตกต่างระหว่างฟุตบอลไทย กับ ฟุตบอลญี่ปุ่น ”มาซะ” เปิดเผยว่า “พูดกันตามความจริงระหว่างทั้ง 2 ประเทศมันก็ยังมีช่องว่างกันอยู่พอสมควร การมีทัวร์นาเมนต์แบบนี้เกิดขึ้นที่เมืองไทยเป็นเรื่องที่ดีที่ทั้ง 2 ลีก จะได้มีความสัมพันธ์กัน ก็อยากให้มีฟุตบอลแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ถ้าพูดถึงว่าเกมนี้วัดอะไรได้มากมั้ย ก็คงจะวัดไม่ได้มาก เพราะว่าทาง ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร อยู่ในช่วงที่ปิดลีกแล้ว ซึ่งถ้าพูดถึงทีมนี้ ต้องบอกว่าในเจลีกเขามีเกมรุกที่ดี แต่เกมรับก็ยังคงต้องมีการปรับอยู่”