มุกดาหาร หวั่น กระจายโควิด หลังพบ 2 ราย จากปราจีนบุรี เข้าสนามชนไก่

674

จากกรณีที่มีนักพนันไก่ชนมาจากพื้นที่ต่างจังหวัดเข้ามาเล่นพนันไก่ชนที่สนามชนไก่บริเวณสวนยางพารา(ติดคลองชลประทาน)บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร หลังจากนั้นทางจังหวัดมุกดาหารได้มีการประชุม รายงานการดำเนินการสอบสวนโรคกรณีมี ผู้ป่วยยืนยันโควิด รายที่ 197-198 ของ จ.ปราจีนบุรี ตรวจพบเชื้อได้เดินทางมาเล่นพนันไก่ชนที่เปิดผิดกฎหมายที่ อ.นิคมคำสร้อย และกลับไปตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทั้ง 2 ราย ในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้ป่วยทั้งสองราย มีประวัติเดินทางมาเล่นพนันที่ สนามชนไก่บริเวณสวนยาพารา (ติดคลองชลประทาน) บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ สวนยาง เมื่อวันพุธที่ 28 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาและมีผู้เกี่ยวข้องกว่า 50 คน ดำเนินการส่งตรวจแล้ว 47 คน อยู่ระหว่างรอผล

ด้านเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบได้เร่งสอบสวนโรคให้ครบ และขอให้ เซียนไก่ในจังหวัด ที่เดินทางไป สนามชนไก่ดังกล่าว เมื่อวันพุธที่ 28 เมษายน 2564 ให้รายงานตัวตรวจหาเชื้อโควิด – 19 โดยด่วน และให้ผู้ใกล้ชิดเซียนไก่เฝ้าระวังอาการ พร้อมทั้งให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรองรับกลุ่มก้อนใหม่ (Cluster) นี้ด้วย