ระยองเปิดตัว “ลวิน โม อ่อง”เสริมโควตา

213

ระยอง เอฟซี คว้าตัว “Lwin Moe Aung” หรือ “ลวิน โม อ่อง” เรียกสั้นๆ ว่า “อ่อง” กองกลางวัย 22 ปี ทีมชาติพม่าทั้งชุดใหญ่ และ U-23 พร้อมดีกรีดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีของประเทศในปี 2018 โดยศึกซีเกมส์ที่ผ่านมา “อ่อง” ได้ฝากผลงานที่น่าประทับใจโดยการทำ 1 ประตู 4 แอสซิสต์ ใน 4 เกมส์ จากตำแหน่งกองกลางตัวรุก

โดยการมาค้าแข้งในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย แต่ถ้าพิจารณาจากประสบการณ์กับทีมชาติพม่าในระดับนานาชาติหลายต่อหลายรายการ ทั้งศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เอเชี่ยน คัพ และ ซีเกมส์ รวมถึงตัว “อ่อง” เองก็ได้มีโอกาสปะทะกับทีมชาติไทยของเราหลายต่อหลายครั้ง และทำผลงานได้น่าประทับใจจนเป็นที่ต้องการตัวของหลายๆ ทีมทั้งในศึก T1 และ T2
สโมสรระยอง เอฟซี มีความยินดีที่ได้ตัวนักเตะดีกรีไม่ธรรมดาผู้นี้มาร่วมทีม เรามั่นใจว่า “อ่อง” จะปรับตัวเพื่อเข้ากับลีกบ้านเรา และสามารถเป็นกำลังสำคัญของเราได้อย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นจากความฟิตของเขาที่วิ่งได้ไม่มีหมด สกิลการจ่ายบอล รวมถึงความกล้าที่จะ “บู๊” ด้วยสไตล์นักสู้จากพม่า

จากอ่อง…ถึงสโมสรและแฟนบอล “ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่ง (แต่จากที่แอดสรุปได้โดยรวม) ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาเล่นที่ไทย และ เมืองระยองสวยมากๆ จะทำให้ดีที่สุดครับ”