ศิลปนิพนธ์ “ทัศนศิลป์” มรภ.โคราช

574

เปิดแล้วงาน “แสดงผลงานศิลปนิพนธ์ครั้งที่ 16” ทัศนศิลป์ มรภ.โคราช จัดเต็มผลงาน นศ.ชั้นปีสุดท้าย ทั้ง จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ศิลปะไทย และสื่อผสม รวมถึงผลงานชิ้นเอกของศิลปินแห่งชาติ และคณาจารย์ เปิดให้ประชาชนชมฟรี 1 เดือนเต็ม

วันนี้ (4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอศิลป์จินตนาการ อาคาร 26 ตึกศิลปะ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา รศ.ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การแสดงศิลปนิพนธ์ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2559” ของโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.)นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยมี ผศ.ดร.สามารถ จับโจร ผู้ช่วยอธิการบดี, นายธนะชัย พรมรัตน์ ประธานโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ให้การต้อนรับ พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงผลงานวิชาการด้านทัศนศิลป์ และนำเสนอศักยภาพของตนเองผ่านกรรมวิธีการสร้างสรรค์ตามความเหมาะสมถนัดในแต่ละสาขาวิชาที่เรียนในชั้นปีสุดท้ายก่อนสำเร็จการศึกษา และเป็นการนำเสนอแนวคิดทัศนคติต่างๆ ซึ่งเป็นองค์ความรู้ให้นักศึกษาผ่านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมสู่สาธารณชนให้รับรู้ รวมทั้งเป็นการทำนุบำรุง ส่งเสริมกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นสู่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ