สุดปัง GMM Grammy รุกตลาด ไทบ้าน+ไอดอล เปิดตัวค่ายเพลงใหม่ “ไทดอล มิวสิค”

835

วงการเพลงไทยลูกทุ่งคึกคักอีกครั้งเมื่อค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy  เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ  เอาใจแฟนคลับไทบ้าน รวมทั้งเตรียมส่งไอดอลลูกทุ่งคนใหม่เข้าสู่ตลาด เพราะหลังจากที่เคยชิมลางส่ง ลำเพลิน วงศกร เจ้าของเพลงดัง “รำคาญกะบอกกันเด้อ” ที่วันนี้ยอดวิวส์วิ่งไปที่ 350 ล้านวิวส์ รวมทั้ง “เบลล์ นิภาดา” เจ้าของเพลงดัง “ให้เคอรี่มาส่งได้บ่” ก็เกิน 200 ล้านวิวส์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดย GMM Grammy ประกาศเปิดตัวค่ายเพลงใหม่ “ไทดอล มิวสิค” มีทัพศิลปินมากมาย ที่จะมารวมตัวกันเพื่อสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ให้กับวงการเพลงลูกทุ่งเมืองไทย  โดย “ไทดอล มิวสิค”  นั้นกำหนดกลุ่มเป้าหมายชัดเจน พร้อมเติมเต็มรสชาติใหม่ๆ ให้กับเพลงลูกทุ่งเพื่อมอบประสบการณ์การฟังให้ผู้ฟังทั่วประเทศ รวมทั้งเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้กับกลุ่มผู้ฟังเพลงอีกด้วย เพื่อยกระดับมาตรฐานความสามารถของเหล่าคนดนตรี ตลอดจนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและยั่งยืน  

            โดย ไทดอล มิวสิค จะดูแลโดย 3 ขุนพลเพลงลูกทุ่งชั้นแนวหน้า นำโดย 2 ผู้นำเพลงไทบ้านตัวจริง อ. แดส กฤษฎากร อ่อนตาแสง และ  จินนี่ ภูไท  และอีก 1 ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังไอดอลตัวพ่อของวงการเพลงลูกทุ่ง อ.เหน่ง จิระวัฒน์ ปานพุ่ม นั่นเอง

            ในช่วงแรก ไทดอล มิวสิค จะเปิดตัวศิลปิน 5 กลุ่มดังนี้

·       1.กลุ่ม ร้อยล้านวิว คือศิลปินที่มีเพลงฮิตดังกระหึ่มโลกโซเชียล

นำโดย ออยเลอร์ / เบนซ์ เมืองเลย  / รุ่ง นครพนม / กิมกลอย / แทนไท

·       2.กลุ่ม EsanBoy (อีสานบอย) ศิลปินหนุ่มอีสานหน้าตาดี เสียงคุณภาพ 

นำโดย เม่น จีรพงษ์ / แบงค์ รณพร / เป็นต่อ ทรงพล / อาร์ม วรชัย

·       3.กลุ่ม EsanGirl (อีสานเกิร์ล) ศิลปินสาวอีสานสวยเสียงดี

นำโดย เอิร์น ชุลีพร / ดาว กัลยกร / เมย์ สุพัตรา / อายส์ ณภัฎฬฏา

·       4.กลุ่ม Esan Nok Lae (นกแลอีสาน) ศิลปินขวัญใจเด็กๆ

นำโดย ทิวเทน / มิมิ ทอยส์ / พิมมี่

·       5.กลุ่ม Esan Idol (ไอดอลอีสาน) นางงามอีสาน และเน็ตไอดอลอีสาน

นำโดย ดาว เปรียบดาว / เมย์ ชฏาภรณ์ / เฮเลน พิชชาภา / น้ำผึ้ง สริยา / มายด์ ชนิกานต์ 

จากการเปิดเผยของ อ. แดส กฤษฎากร อ่อนตาแสง ผู้ดูแล เบลล์ นิภาดา กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ของ Gmm Grammy ที่ให้โอกาสผมมาเป็นส่วนหนึ่งของ ไทดอล มิวสิค ซึ่งผมจะรับผิดชอบเฟ้นหาศิลปินเดี่ยวสายอินดี้ไทบ้าน ซึ่งช่วงแรกนี้ ได้คัดเลือกศิลปินในมือเข้ามาอยู่ในค่าย ไทดอล มิวสิค”   3 คนด้วยกัน นั่นก็คือ น้องออยเลอร์ และ น้องกิมกลอย 2 สาวดีกรีไม่ธรรมดา ออยเลอร์ เป็นสาวสุดฮอต ที่มีเพลงฮิตพร้อมยอดวิวกว่า 223 ล้านวิวจากเพลงจื่อแหน่ใจ ส่วน กิมกลอย ก็เป็นสาวน้อยสู้ชีวิตสายประกวด อนาคตสดใสแน่นอนครับ และน้องแทนไท หนุ่มน้อย หน้าตาหล่อเหลา ได้ใจแฟนๆวัยรุ่นแน่นอน”

จินนี่ ภูไท กล่าวว่า  “ผมร่วมงานกับแกรมมี่ โกลด์ มาพักใหญ่แล้วคับ พอแกรมมี่ จะมาลุยตลาดไทบ้าน มีการพูดคุยกัน ทุกอย่างชัดเจน ในนามของ ไทดอล มิวสิค ผมเลยอาสา มาดูแล เหล่าบรรดาน้องๆ  Esan Nok Lae (นกแลอีสาน) เป็นการรวมตัวกันของ เด็กๆที่มีพรสวรรค์ อย่าง น้องทิวเทน,มิมิ ทอยส์ และน้องพิมมี่ แกรมมี่เองเคยสร้างปรากฏการณ์นกแล ภาคเหนือมาแล้ว อยากให้ลองติดตาม นกแลอีสาน ดูบ้างว่าจะเป็นแบบไหน ส่วนศิลปินอีกหนึ่งคนที่ส่งมาอยู่ที่ค่าย ไทดอล มิวสิค”  ด้วยนั่นก็คือ หนุ่มร้อยล้านวิวอย่าง เบนซ์ เมืองเลย  งานนี้แฟนเพลงจะได้มีโอกาสเห็น  เบนซ์ เมืองเลย  ในมุมที่หลากหลายและมั่นใจว่าหลายคนจะได้รู้จักผู้ชายคนนี้มากขึ้นไปอีกและผมขอฝากอีก 1 หนุ่มที่กำลังมาแรงนั่นคือ รุ่ง นครพนม นั่นเอง”

อ. เหน่ง จิระวัฒน์ ปานพุ่ม ผู้อยู่เบื้องหลังวงการเพลงมากว่า 35 ปี ผลิตผลงานเพลงให้กับศิลปินดังๆต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ก๊อท จักรพันธ์ ฯลฯ กล่าวว่า “ไทบ้าน  ถือเป็นตลาดที่มีกลุ่มผู้ฟังค่อนข้างกว้างอีกตลาด ผมรับหน้าที่เฟ้นหากลุ่มศิลปิน EsanBoy และ EsanGirl  ให้กับ  “ไทดอล มิวสิค”  ทำการบ้านอย่างหนักมากเมื่อได้รับโปรเจคนี้มา เพราะศิลปินทุกคน นอกจากจะมีบุคลิคหน้าตาทีดีแล้ว ความสามารถก็ต้องดีด้วย และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง คือ Esan Idol เราได้ดึงกลุ่มนางงามอีสาน เน็ตไอดอล ทีมีเสียงร้องดีให้มาเป็นนักร้องนักดนตรี ได้มีโอกาสได้มีสนามได้แสดงศักยภาพที่มีกันได้อย่างเต็มที่ ทุกเพลงทุกงาน  “ไม่ดีที่สุดเราไม่เอาออกไป” ครับ

สำหรับค่ายเพลง  “ไทดอล มิวสิค” ในเครือ GMM Grammy  จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางดนตรีลูกทุ่งที่แปลกใหม่  เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดการรวมตัวของศิลปินไทบ้านที่มีสไตล์ที่โดดเด่น เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  แตกต่าง สร้างประสบการณ์แห่งความสุขในการฟังเพลง ให้กับผู้รักเสียงเพลงชาวไทยทุกคนอย่างต่อเนื่อง โดยเร็วๆ นี้จะเริ่มปล่อยผลงานเพลงแรกออกมา ฝากเป็นกำลังใจให้ศิลปินและทีมงาน ไทดอล มิวสิค ด้วย