หนองคายพร้อมช่วย ด.ญ. 7 ขวบป่วยเหงื่อเป็นเลือด-มอบเงินสดช่วยยายบ้านไฟไหม้

379

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายเข้าเยี่ยมเด็กหญิง 7 ขวบป่วยเหงื่อออกเป็นเลือดรายที่สองของจังหวัด พร้อมให้ความช่วยเหลือหากครอบครัวร้องขอ ขณะเดียวกันนำถุงยังชีพพร้อมเงินสดมอบปลอบขวัญยายวัย 78 ปี ที่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (2 เม.ย.) นางจิรพรรณ คงเคารพธรรม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายไปเยี่ยมอาการป่วยของ ด.ญ.ผกามาศ แสงชัย หรือ น้องปูเปรี้ยว อายุ 7 ขวบ และนางสาวลลิตา วิเศษสุนทร อายุ 24 ปี ผู้เป็นแม่ ที่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 7 บ้านโคกแมงเงา ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย โดยได้สอบถามอาการป่วย การรักษาพยาบาล และมอบถุงยังชีพให้ด้วย

นางสาวลลิตา วิเศษสุนทร แม่น้องปูเปรี้ยว บอกว่า ลูกสาวมีเลือดออกครั้งล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมาขณะเล่นอยู่ที่บ้าน เลือดออกตาซ้ายก็ได้เอาผ้าซับเลือดออก และหลังจากวันนั้นก็ยังไม่มีเลือดออกอีก แต่เวลาที่อากาศร้อนก็มักจะมีเลือดออกตามส่วนต่างๆ ของร่างกายอยู่บ่อยๆ ซึ่งหลังจากที่โรงพยาบาลหนองคายทำใบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น แพทย์ได้นัดตรวจกลางเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้

ด้านนางจิรพรรณ คงเคารพธรรม รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้สอบถามอาการป่วยและให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพทั้งแม่และเด็ก ซึ่งพบว่าทั้งสองคนร่างกายผ่ายผอม พร้อมทั้งให้กำลังใจในการดูแลลูก หากครอบครัวต้องการความช่วยเหลือกาชาดฯ ก็พร้อมจะช่วยเหลือตามความสามารถของเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายต่อไป