อุดรฯ เตรียมอีก 1 พันเตียง หวั่นโควิด เพิ่ม

718

ที่อาคารคลังสินค้า นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายธีระภัทร ผิวสวัสธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี และภาคเอกชน นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานอาวุโสหอการค้าจ.อุดรธานี นายวันชัย อนุตรชัชวาล ประธานหอการค้าจ.อุดรธานี นายวีระพงษ์ เต็งรังสรรค์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจ.อุดรธานี นายวิโรจน์ พิพัฒน์ไชยศิริ ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าตรวจความเรียบร้อยของเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี หลังจากที่บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด หรือเอสซีจี ส่งมอบครบ 500 เตียง ซึ่งเป็นนวัตกรรมเพื่อสังคมจากกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซนต์ที่มอบแก่รพ.และรพ.สนามทั่วประเทศ ที่ขาดแคลนเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย เพื่อรับมือโควิด 19 ระลอกใหม่ โดยมีนายกองเอกสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี จำกัด นางอรพิน พิพัฒน์วิไลกุล รองประธาน นายพิสิษฏ์ พิพัฒน์วิไลกุล กรรมการบริหาร ผู้บริหารโครงการนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ให้การต้อนรับ พร้อมนำชมเตียงสนามกระดาษที่เตรียมพร้อมสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด และนำดูการปรับพื้นที่บริเวณรอบๆอาคาร รวมถึงสร้างห้องน้ำห้องส้วมให้พร้อม

ขณะเดียวกัน นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ให้ความมั่นใจว่าเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพีนั้น มีความแข็งแรง ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ เพื่อรองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายใน 8 นาที โดย ใช้ได้นาน 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ และรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัมในแนวราบ

นายกองเอกสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ผู้บริหารโครงการนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนทางจังหวัดปรับปรุงอาคารคลังสินค้าหลังแรกที่เพิ่งสร้างเสร็จ พื้นที่กว่า 9,000 ตร.ม. เป็นโรงพยาบาลสนามของ จ.อุดรธานี แห่งที่สอง เพื่อรองรับผู้ป่วย covid -19 ที่ไม่มีอาการหรืออาการไม่มาก ได้ประมาณ 1,000 เตียง เป็นการเตรียมสถานที่สำรองไว้ใช้ในกรณีที่จำเป็น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดอุดรธานี พื้นที่แห่งนี้ถือว่าเหมาะห่างไกลชุมชน ณ เวลานี้ทุกคนต้องช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน ขณะนี้กำลังเร่งทำความสะอาด ปรับปรุงพื้นที่โดยรอบเรื่องไฟฟ้า ห้องน้ำและพื้นที่กิจกรรมนันทนาการเอาไว้ให้ออกกำลังกาย หากจำเป็นต้องใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม