อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน

400

แหล่งพักผ่อนและแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบแห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในมีทั้ง รีสอร์ท สถานที่จัดสัมมนา จัดทัศนศึกษาแบบพักแรมและแบบเช้าไปเย็นกลับ สำหรับเยาวชนประกอบไปด้วยหลากหลายโซน เช่น โซนห้องสัมมนาขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โซนกาลครั้งหนึ่งแกลลอรี่ จัดแสดงนิทรรศการเพื่อการศึกษาเรียนรู้วิวัฒนาการของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และของใช้ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นเก่าที่หาชมได้ยาก

พักผ่อนหย่อนใจไปกับพรรณไม้ที่มีการคัดสรรแล้วนำมาจัดแสดงให้ข้อมูลความรู้ พร้อมกับการสร้างบรรยากาศที่สอดคล้อง เพื่อให้ผู้มาเยือนเกิดความรื่นรมย์และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แปลกใหม่ และเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับผู้มาเยือน ณ เพ ลา เพลินแห่งนี้ จัดการแสดงไม้ดอกออกเป็น 6 โรงเรือน ดังนี้ โรงเรียนที่ 1 จัดแสดงพรรณไม้ตามฤดูกาล โรงเรือนที่ 2 จัดแสดงพันธุ์เฟินภายใต้คอนเซ็ปต์ ป่าดึกดำบรรพ์ โรงเรือนที่ 3 จัดแสดงสับปะรดและพืชกินแมลงสีสันแห่งธรรมชาติ โรงเรือนที่ 4 จัดแสดงกล้วยไม้ ภายใต้คอนเซ็ปต์กินรี โรงเรือนที่ 5 จัดแสดงพืชทะเลทราย ภายใต้คอนเซ็ปต์ มหาพีระมิด โรงเรือนที่ 6 จัดแสดงคอกหน้าวัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ศิลปะอีสาณใต้


Activity
พบกับกิจกรรมหลากหลาย การเรียนรู้พืชนานาชนิดพร้อมพักผ่อนในบรรยากาศความสวยงามของดอกไม้และฟังดนตรีเพราะ ๆ จากชมรมดนตรีนักศึกษาลูกหลานบ้านเรา พร้อมเสริฟอาหารรสเลิศให้คุณได้อิ่มหนำสำราญใจที่เพลาเพลินรีสอร์ท ทุกค่ำคืนและกิจกรรมโชว์ความสามารถต่าง ๆ ของเยาวชน
โซน ADVENTURE CAMP
โซนโรยตัวและไต่หน้าผา ” หอเอนปิซ่า และกำแพงเมืองจีน ” โซนนี้อยู่ใกล้ บริเวณงานวัดจำลอง ที่มีเครื่องเล่นที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในงานเทศกาลต่างๆ รวมไปถึงเครื่องเล่นสำหรับไต่หน้าผา ( กำแพงเมืองจีน จำลอง , หอไอเฟล จำลอง และ โรยตัวจากหอเอนปิซ่าจำลองครับ ) ทดสอบความกล้า ด้วยการโรยตัวจากหอสูง ( ไม่มาก ) ที่นี่มีเจ้าหน้าที่ดูแล สอนและอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน หรือจะแวะปีนหอ ไอเฟล – กำแพงเมืองจีน หรือกิจกรรมวิ่งข้ามน้ำ ( พร้อมเปียกได้ทุกเมื่อ )