อุบลฯ คึกคัก “เกรียง”ขอแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

180

ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี บรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในช่วงเช้า ปรากฏว่าได้รับความสนใจจาก ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ยื่นเอกสารหลักฐานต่อ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง รวมทั้งบรรดากองเชียร์ ผู้สนับสนุนผู้สมัคร มารอให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้บรรดาผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในระบบแบ่งเขต  ประกอบไปด้วยพรรคการเมืองขนาดใหญ่ อาทิ พรรคเพื่อไทย นำโดยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำพรรคในอีสานใต้ ประชาธิปัตย์ นำโดยนำศุภชัย ศรีหล้า รองเลขาธิการพรรค พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคไทยสร้างไทย และก้าวไกล และพลังประชารัฐ มาก่อนเวลาเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น. เพื่อให้ได้เลขประจำตัวผู้สมัครเป็นเลขหลักเดียว เพราะประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนจะได้จำหมายเลขของผู้สมัครได้ง่าย  ซึ่งพรรคภูมิใจไทย  พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย  ก้าวไกล  เสรีรวมไทย  ส่งผู้สมัครครบทั้ง 11 เขต ขณะที่พรรคเพื่อไทรวมพลัง สมัคร 2 เขต  ไทยสร้างไทย สมัคร 9 เขต คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด  ต้องตัดสินด้วยการให้จับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครของแต่ละพรรคในแต่ละเขตเลือกตั้ง ส่วนผู้สมัครที่มาหลังเวลาเปิดรับสมัคร ก็ได้เลขประจำตัวผู้สมัครในเลขลำดับเรียงต่อกันมา ภายหลังจากยื่นเอกสารต่างๆครบถ้วนและได้หมายเลขประจำตัว แล้ว จากนี้ต่อไป  ผู้สมัคร ส.ส.จะลงพื้นที่ทำการหาเสียง เพื่อนำเสนอนโยบายให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อพิจารณาเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.2566
สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี การเลือกตั้งครั้งนี้มี 11 เขตเลือกตั้ง จากเดิมมี 10 เขตเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. 7 คน พรรคประชาธิปัตย์ 2 คน และพรรคพลังประชารัฐ 1 คน การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ พื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคเพื่อไทย และภูมิใจไทย โดยมีพรรคไทยสร้างไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ เป็นตัวสอดแทรกชิงที่นั่ง ส.ส.ในบางเขตเลือกตั้ง
นายเกรียง กัลป์ตินันท์ หัวเรือใหญ่ ของ พรรคเพื่อไทยในจังหวัดอุบลราชธานี ประกาศลั่น ขอแลนด์สไลด์ทุกเขต ทั้งพรรคทั้งคน เพื่อพี่น้องชาวอุบลฯจะได้ก้าวไปข้างหน้า อย่างมั่นคง ประชาชนทุกแห่งหนจะได้อยู่ดีมีสุขกันถ้วนหน้า