“เดอะ แรบบิท” คว้า เบน อซูเบิล ดาวยิงอิสราเอล ร่วมทัพลุยเลกสอง

548
ADELAIDE, AUSTRALIA - OCTOBER 30: Ben Azubel of Perth Glory during warm ups ofthe round four A-League Men's match between Adelaide United and Perth Glory at Coopers Stadium, on October 30, 2022, in Adelaide, Australia. (Photo by Mark Brake/Getty Images)

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศเซ็นสัญญากับ เบน อซูเบิล กองหน้าชาวอิสราเอล มาจากเพิร์ธ กลอรี่ ทีมในศึกลีกสูงสุดของออสเตรเลีย มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ก่อนเลกที่สองของฤดูกาล 2022-23 จะเปิดฉากขึ้นในเดือนมกราคมนี้

สำหรับ เบน อซูเบิล ในวัย 29 ปี เริ่มต้นการค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับฮาโปเอล คฟาร์ ซาบา ในปี 2011 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับทีมต่างๆ ในประเทศอิสราเอล ไม่ว่าจะเป็น ฮาโกอา อมิดาร์, ฮาโปเอล รามัท ฮาชารอน, ฮาโปเอล เปตาห์ ทิควา, ฮาโปเอล อัชเคลอน, ฮาโปเอล อเคร, ฮาโปเอล ไฮฟา, บิเน เยฮูดา เทล อาวีฟ, ,มัคคาบี เนทันยา และ ฮาโปเอล ราห์นานา โดยมีประสบการณ์ในการลงเล่นในลีกประเทศอัลแบเนียกับ เอฟเค ปาร์ติซานี ก่อนล่าสุดจะย้ายมาค้าแข้งในอีกซีกโลกกับเพิร์ธ กลอรี่ ทีมในเอลีก ออสเตรเลีย ซึ่งตลอดอาชีพการเล่นฟุตบอลอาชีพของอซูเบิลลงเล่นไปทั้งหมด 180 นัด ทำได้ 53 ประตู และ 9 แอสซิสต์ ส่วนในระดับทีมชาติ เจ้าตัวเคยติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ของทีมชาติอิสราเอลมาทั้งหมด 8 นัด ทำได้ 2 ประตู ก่อนจะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นบีจี สเตเดี้ยมในที่สุด