เทคนิคอุดรฯ เปิดเรียน on site อีกครั้งทั่วจังหวัด

287

นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราการจังหวัดอุดรธานี นำทีมคณะกรรมการโรคติดต่อ พร้อมทีมประเมินสถานศึกษา จังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียน 2/2564 และการบริหารจัดการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี โดยมีนายธีรภัทร์ ไชยสัตย์ ผู้อำนวยการวิททยาลัยเทคนิคอุดรธานี พาชมการบริหารจัดการเรียนการสอน ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ พร้อมทีมประเมินสถานศึกษา จังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวกำชับให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากร ยึดหลักตามแนวปฏิบัติระหว่างเปิดภาคเรียน กรณีเปิดเรียนตามปกติ (Onsite) สถานศึกษาต้องปฏิบัติ 6 มาตรการหลัก DMHT-RC 6 มาตรการเสริม SSET-CQ และ 7 มาตรการเข้มงวด หลังจากก่อนหน้านี้วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานีเปิดเรียนได้แค่วันเดียวก็ต้องปิดเนื่องจากพบนศ.ติดโควิด แต่คราวนี้มั่นใจในมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด

นางศิริกร หงษาคำ อายุ 60 ปี แม่ค้าจำหน่ายอาหาร บอกว่า ดีใจมากที่มีการเรียนปกติ และให้จำหน่ายอาหารให้นักศึกษาได้ปกติเช่นกันแต่ก็ยังอยู่ภายใต้มาตรการที่ราชการกำหนด วันนี้ยังคงเตรียมอาหารไว้ให้มากเหมือนเช่นเคยเพ่อให้นักเรียนนักศึกษาได้อิ่มระหว่างเรียน ส่วนราคาอาหารยังคงเป้นราคาที่เหมาะสมกันนักศึกษาโดยจำหน่ายในราคา 25 บาท สำหรับการระบาดของโควิด19 ตอนนี้ยอมรับว่ายังรู้สึกกังวนอยู่กับสถานการณ์ ด้านนักศึกษาช่างไฟฟ้ากำลัง บอกว่า ดีใจมากได้เปิดการเรียนปกติไม่ต้องเรียนแบบออนไลน์แล้ว ได้เห็นหน้าและเรียนกับเพื่อนๆ ยอมรับเลยว่าการเรียนออนไลย์เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องและค่อยเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียน และสถานศึกษาทั่วจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเสนอขอเปิดเรียนแบบปกติหรือ on site เพิ่มเป็น 15 แห่ง ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาอนุมัติให้เปิดเรียนทั้ง 15 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านม ามีโรงเรียน สถานศึกษา ที่เปิดเรียนแบบปกติหรือ on site แล้วจำนวน 582 แห่ง ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีข้อมูลล่าสุดมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 24 คน ผู้ป่วยสะสม 20,493 คน อยู่ระหว่างการรักษา 444 คน กลับบ้านแล้ว 19,833 คน และเสียชีวิต 162 คน