เปิด 5 เหตุผลที่ทำให้ “บาร์เซโลน่า” เต็งแชมป์ยุโรป

261

ฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่ละทีมก็มีการเสริมทัพกันอย่างน่าสนใจ แต่จะมีทีมไหนล่ะที่เสริมแกร่งได้น่าสนใจเท่า บาร์เซโลน่า ที่กระหน่ำคว้าผู้เล่นแนวรุกมาร่วมทีมทั้งๆ ที่ปัญหาด้านการเงินก็รุมเร้าอย่างหนัก ทว่าการเสริมทัพครั้งนี้อาจทำให้พวกเขากลับมากลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่เหมือนดั่งอดีตก็เป็นได้ แต่ก่อนที่จะเข้าเรื่องกัน หากใครที่กำลังหรือกลัวว่าจะประสบปัญหาด้านการเงินเช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า แล้ว อย่าลืมไปล่ะว่าเรายังมี1six8 ที่เป็น แทงบอลออนไลน์ ที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยมากที่สุดในขณะนี้อยู่

1. การมาของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เราต้องก็รู้และยอมรับกันแล้วว่า เรอัล มาดริด มี คาริม เบนเซม่า ที่เป็นส่วนสำคัญในการพา เรอัล มาดริด คว้าความสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา และหนึ่งในสาเหตุที่ บาร์เซโลน่า ทำผลงานได้ไม่เข้าเป้านั้นส่วนหนึ่งมันก็เพราะขาดดาวยิงคนเก่งของทีม พวกเขาไม่มียอดกองหน้าเหมือนกับที่ราชันชุดขาวมี หลังจากที่ หลุยส์ ซัวเรซ แยกทางกับสโมสรในปี 2020

แม้ว่าพวกเขาจะมีแนวรุกที่ไว้ใจได้อยู่บ้างอย่าง เมมฟิส เดปาย แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนทำให้มีส่วนร่วมกับทีมได้อย่างไม่เต็มที่ ขณะที่ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ก็กลายเป็นกองหน้าคนหลักของทีมด้วยการทำไป 13 ประตูจากการลงสนาม 23 นัด นับตั้งแต่ย้ายมา

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขแล้ว และนับว่าเป็นการแก้ไขที่ค่อนข้างเกินคาดเพราะพวกเขาได้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาร่วมทีม นี่คือกองหน้าที่ทั้งโลกยอมรับ เรื่องการจบสกอร์ของเขาไม่มีอะไรต้องกังขากันเลย ความเฉียบคมของเขาถูกการันตีด้วยรางวัลรองเท้าทองคำมากมายที่เคยคว้ามาครอง และด้วยการมียอดกองหน้าที่ไว้ใจได้ที่สุดของโลกมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ก็ได้ยกระดับกลายเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในทันที

2. ตัวเลือกในเกมรุกที่หลากลาย

แม้จะมีคำกล่าวที่ว่าการจะคว้าแชมป์ในรายการใหญ่นั้น มันต้องเริ่มจากผู้เล่นแนวรับ หากเกมรับไว้ใจได้การจะปราชัยมันก็เป็นเรื่องยาก แต่แน่นอนการจะเอาชนะได้ในแต่ละเกมความคาดหวังมันต้องอยู่ที่ผู้เล่นเกมรุกซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจุดนี้นี่แหละที่จะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ทัพต่างดาวน่ากลัวกว่าทีมไหนๆ

อย่างที่หลายคนทราบ บาร์เซโลน่า มีการเสริมผู้เล่นแนวรุกอย่างบ้าคลั่ง พวกเขามี อันซู ฟาติ, อุสมาน เดมเบเล่ และ เมมฟิส เดปาย อยู่แล้ว แต่ก็ยังเสริมต่อด้วยการคว้าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส และ ราฟินญ่า มาร่วมทีมอีก

แม้มันจะดูเกินความจำเป็น แต่การเสริมทัพเช่นนี้ก็ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นเกมรุกจะไม่มีทางสร้างผลกระทบต่อโมเมนตัมทีมพวกเขาได้เลย เพราะหากมีใครต้องพักเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ตัวเลือกอื่นๆ นั้นก็มีพร้อมให้จิ้มได้เลยว่าจะเอาใครลงแทน

3. ชาบี มีเวลามากพอในการทำทีม

มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ยังมีแฟนบอลบางคนที่ยังกังวลเกี่ยวกับรูปแบบการทำทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าช่วงครึ่งฤดูกาลแรกที่เขาเข้ามาคุมทีมนั้น เขาทำผลงานได้ดีไม่เบาเลยทีเดียว พวกเขาเล่นฟุตบอลออกมาได้อย่างน่าตื่นเต้นและก็เป็นอีกทีมที่กลายมาเป็นทีมที่ดูแล้วสนุก

แม้จะทำผลงานได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ก็ต้องมีช่วงเวลาที่ย่ำแย่เหมือนกัน พวกเขามีบางช่วงที่ทำผลงานไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เมื่อทีมเพิ่งได้กุนซือหนุ่มคนใหม่เข้ามารับหน้าที่คุมทีมในระหว่างฤดูกาล

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขได้แล้วในระดับหนึ่ง เพราะกุนซือชาวสเปนคนนี้ได้ใช้เวลาในการทำทีมในรูปแบบที่เขาต้องการ อีกทั้งยังมีการเซ็นสัญญานักเตะดังมากมายมาร่วมทีม ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าฤดูกาลนี้ เรากำลังจะได้ดู บาร์เซโลน่า ที่ใกล้เคียงกับ บาร์เซโลน่า ในสมัยก่อนซึ่งเป็นยุคสมัยที่ดูสนุกเกมรุกดุดันมากขึ้นอีกระดับหนึ่งเลย

4. ทำผลงานได้ดีแม้จะเจอกับทีมอย่าง เรอัล มาดริด

ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เรอัล มาดริด ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในขณะนี้ เพราะการคว้าแชมป์ยุโรปในฤดูกาลล่าสุดรวมไปถึงแชมป์ลีก คือเหตุผลที่จะสนับสนุนแนวคิดนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด

ราชันชุดขาวคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 5 ครั้งตลอด 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา และมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่หากจะพูดถึงเรื่องคุณภาพของแต่ละทีมแล้ว การนำมาเปรียบเทียบกับ เรอัล มาดริด ทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมาดูจะเป็นอะไรที่เห็นภาพมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเจอกับ เรอัล มาดริด ในช่วงหลังนั้น บาร์เซโลน่า ก็ทำได้ดีไม่เบาเลยทีเดียวด้วยการถล่มทัพราชันไปถึง 4-0 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม จากการทำสองประตูของ โอบาเมยอง ตามมาด้วยอีกสองประตูจาก อเราโฆ่ และ เฟร์ราน ตอร์เรส

ไม่เพียงแค่นั้น การเจอกันหนล่าสุดก็เกิดขึ้นในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งก็เป็น บาร์เซโลน่า ที่คว้าชัยไปครอง 1-0 แม้ว่าจะเป็นเกมที่ไม่ได้ส่งผลอะไรในฤดูกาลนี้ แต่หากดูในเชิงวัดผลแล้ว พวกเขาก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถรับมือกับทีมแชมป์ยุโรปได้อย่างดี จึงไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะเป็นทีมเต็งแชมป์ในปีนี้

5. เต็มไปด้วยดาวรุ่งฝีเท้าดี

ด้วยสถานการณ์ทางการเงินที่ทำให้ไม่สามารถกำเงินไปซื้อผู้เล่นแพงๆ ได้ บีบบังคับให้ บาร์เซโลน่า ต้องหันไปให้ความสนใจกับดาวรุ่งของทีม และผลที่ออกมามันก็เยี่ยมเกินคาด พวกเขาได้ผลผลิตชั้นเยี่ยมมาประดับทีมอย่าง เปดรี้, กาบี้ และ อันซู ฟาติ และก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าสามารถฝากความหวังไว้ได้

ทางฝั่งของ เปดรี้ และ กาบี นั้นถูกยกย่องให้เป็น ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า คนต่อไปของทีม แม้ว่าตอนนี้ศักยภาพของพวกเขายังไม่สามารถเทียบเท่าตำนานทั้งสองรายได้ แต่จากที่เห็นๆ กันแล้ว มีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่พวกเขาทั้งสองจะก้าวไปเทียบชั้นรุ่นพี่ได้ เพียงแค่ต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย

ขณะเดียวกันทาง อันซู ฟาติ ก็พัฒนาตัวเองขึ้นอย่างมากจนกลายเป็นหนึ่งในแนวรุกที่น่าจับตามองอีกรายของยุโรป ซึ่งด้วยศักยภาพของดาวรุ่งทัพต่างดาวที่มีอยู่ในขณะนี้ ทำให้พวกเขากลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่เรียกได้ว่ามีลุ้นแชมป์ทุกรายการที่พวกเขาลงเล่นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์อันยากลำบากในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งการเงิน ทั้งการเสียตำนานสโมสรอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ไป มันได้หล่อหลอมให้บรรดาดาวรุ่งของทีมต้องพัฒนาขึ้นไปอีกก้าว และมันก็ทำให้ดาวรุ่งเหล่านี้แหละที่เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้

สรุป บาร์เซโลน่า ก้าวผ่านวิกฤติมาได้อย่างไร?

อย่างที่ทราบ บาร์เซโลน่า ต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อเอาตัวเองออกจากปัญหาด้านการเงิน พวกเขาต้องยอมเสีย ลิโอเนล เมสซี่ ไปให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อีกทั้งยังต้องยอมขอความร่วมมือลดค่าเหนื่อยนักเตะภายในทีม ซึ่งแน่นอนมันเป็นอะไรที่สาหัสเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่ทว่าหากใครที่ไม่อยากประสบปัญหาเช่นนั้น เราก็ขอแนะนำ 1six8 เพราะนี่แหละคือโอกาสสำหรับทุกคน

ที่มา: https://www.sportskeeda.com/football/5-reasons-barcelona-favorites-win-uefa-champions-league-season-pedri-lewandowski?ref=homepage