เอ.พี. ฮอนด้า สานฝัน นำนักแข่งสายเลือดไทยสู่ Moto Gp

514

อ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ออนด้าในประเทศไทย แถลงยโยบาย มอเตอร์สปอร์ต ประจำปี 2017ตั้งเป้าหมายระยะยาวนำนักแข่งสายเลือดไทยสู่ Moto Gp ภายในปี 2025 พร้อมเริ่มวางรากฐานทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งนักแข่งขันและสมาชิกในทีมแข่งอย่างเป็นระบบเพื่อก้าวเข้าสู่รายการแข่งขันระดับโลก ส่งทีมช่างเคนิคเรียนรู้โนว์ฮาวจากค่ายโมริวากิที่ประเทสญี่ปุ่นและส่งนักแข่งฝีมือดีลงแข่งในระดับเอเชีย และระดับโลกหลายรายการ อาทิ การแข่งขัน World GP รุ่น Moto 3 รวมถึงลงแข่งขันในรายการ Suzuka 4 Hours ที่จะช่วยเสริมสร้างทั้งทักษะการขับขี่และจิตวิญญานแห่งการแข่งขันให้กับทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมขยายฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทสด้วยการจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อเฟ้นหาเยาวชนฝีมือดีสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “เอ.พี. ฮอนด้า มีความฝัน ในการทำให้ มอเตอร์สปอร์ต กลายเป็นกีฬาที่ได้รับความ ความนิยมในระดับเดียวกับ ฟุตบอล ให้เป็นหนึ่งในกีฬา ที่ประชาชนชื่นชอบและใกล้ชิดกับทุกเพศทุกวัย เรามีแนวคิดที่จะขยายฐานความนิยมใน กีฬามอเตอร์สปอร์ต ให้เป็นที่ประชาชนชื่นชอบและใกล้ชิดกับทุกเพศทุกวัย เรามีแนวคิดที่จะขยายฐานความนิยมในกีฬา มอเตอร์สปอร์ต ให้เป็นที่รู้จักแพร่ หลายมากขึ้น และผลักดันวงการ มอเตอร์สปอร์ต ไทยสู่ระดับโลกให้ได้ ที่ผ่านมา เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ป้อนนักแข่งสู่เวทีระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ในปี 2006 ส่ง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สู่สนาม Moto2 หรือในปี 2013 นอกจากนี้เราได้ปั้นนักแข่งหญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทยคนแรก “น้องมุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเชีย จนสามารถคว้าแชมป์รายการ Asia Dream Cup 2015 ได้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสานฝันให้เป็นจริง เราจึงได้วางแผนงานที่สำคัญไว้ 2 เรื่อง”

“เริ่มจากวางเป้าหมายที่ จะสร้างนักแข่ง โมโต จีพี สายเลือดไทยคนแรกให้ได้ภายในปี 2025 โดยระหว่างนี้ เราจะเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีพรสวรรค์จากกลุ่มเด็กอายุ 10 – 15 ปี และจัดการแข่งขันโดยใช้รถ NSF100 ซึ่งเป็น Racing Machine เป็นรายการเพิ่มเติมจาก Thailand Talent Cup

ที่เริ่มต้นไปแล้วในปี ที่ผ่านมา เพื่อเปิดประตูให้เด็กไทยเข้าสู่โลกมอเตอร์สปอร์ตที่แท้จริง และเป็นช่องทางในการเฟ้นหานักแข่งสู่ โมโต จีพี ”
มร. โยอิจิ มิซึทานิ กล่าวอีกว่า เรื่องที่สอง คือ ในปีนี้เราจะเสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มความท้าทายด้วยการส่งทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในฐานะทีมโรงงาน (Factory Team) ลงแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2017 และ Endurance 4 ชั่วโมงที่สนามซูซูก้า ประเทศญี่ปุ่น