แท็กซี่ รถสายดนตรี ฝีมือดี

266

แท็กซี่ เป็นกลุ่มศิลปินเพลงร็อกจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานเพลงในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2544 – 2549 โดยสมาชิกในวง 4 คนประกอบไปด้วย ระหัส ราชคำ (กบ) – ตำแหน่งร้องนำและกีตาร์ , อมรเทพ กิติลาภ (แป๋ม) – กีตาร์ , อาคม นุชนิล (เอก) – กีตาร์เบส และ จินตกร สุวรรณหงส์ (โอ๋) – กลอง

วงแท็กซี่ มีผลงานเพลงที่โด่งดังเช่นเพลง น่านี่น่าว , ร้องไห้ทำไม, อรวรรณ, นางฟ้ากับควาย และมีเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงอย่างมากคือเพลง คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ… โดยชื่อของวงแท็กซี่ มาจากการตั้งชื่อให้โดย ฉ่าย สมชัย ขำเลิศกุล และมีผลงานสตูดิโออัลบั้มทั้งหมด 5 ชุด และมีอัลบั้มพิเศษ 1 ชุด ก่อนที่สมาชิกจะแยกวงกันไปในปี พ.ศ. 2549

หลังจากแยกวง ระหัส ราชคำ หรือ กบ นักร้องนำและมือกีตาร์ได้ไปเป็นศิลปินเดี่ยวมีผลงานเพลงกับค่ายจีนี่เรคอร์ดส และค่ายอัพจี ส่วนอาคม นุชนิล หรือ เอก มือเบส ได้เข้าร่วมวงฟาเรนไฮธ์ และ เล่นแบ็คอัพให้กับ อัสนี วสันต์ แล้วยังได้ออกผลงานเดี่ยวเป็นอีพี 1 ชุด

วงแท็กซี่ได้ออกอัลบั้มชุดแรก “Taxi” ในปี พ.ศ. 2544 โดยมีเพลงดังอย่าง “ร้องไห้ทำไม” และ “นานี่น่าว”

ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 2 “ท-0002” มีเพลงดังอย่าง “นางฟ้ากับควาย” และ “โกรธไม่ลง”

ปี พ.ศ. 2546 ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 3 “Full Option” มีเพลงดังอย่าง “ก้อนเนื้อที่ยังรักเธอ”, อรวรรณ, hey hey และรวมถึงเพลงดังตลอดกาล และกลายเป็นเพลงประจำวงแท็กซี่ในเวลาต่อมาอย่าง “คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ…” ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ แพท – ณปภา ตันตระกูล มาเป็นนางเอก และทำให้แพทกลายเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงในเวลาต่อมา อีกทั้งเมื่อจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มาอัปโหลดลงยูทูบของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เอง ก็สามารถทำยอดผู้รับชมได้มากกว่า 100 ล้านวิว ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม ก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมของเพลงนี้ลดลงไปเลย

ปี พ.ศ. 2547 ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 “2548” มีเพลงดังอย่าง “หากตอนนี้เธอยังไม่เกิด” “แค่นั้นเอง” และ “ไม่ใช่หนุมาน”

ปี พ.ศ. 2548 ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 5 ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดสุดท้ายของวง มีเพลงดังอย่าง “ไม่หล่อขอแฟน” และ “รักเธอคนเดียว”

เพลงแนะนำ