แสงแรก-ทะเลหมอกจาก ภูห้วยอีสัน ความงามตามธรรมชาติของ หนองคาย

460

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่เช้าโดยเฉพาะที่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาวกันเป็นจำนวนมากกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีทะเลหมอกเกิดขึ้นเกือบแทบทุกวัน ทั้งหนาแน่น และเบาบาง ซึ่งจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม มีหลายจุด ทั้งที่ภูห้วยอีสัน ภูหนอง และภูผาดัก อุณหภูมิบนภูสูงอยู่ที่ 17 – 18 องศาเซลเซียส

ซึ่งทั้งที่ ภูห้วยอีสัน และที่ภูหนอง ที่อยู่ใกล้กันยังคงคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ห้วยอีสัน ต.บ้านม่วง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกเกือบทุกจุด มีทั้งมาแบบครอบครัว แบบเป็นหมู่คณะ และมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ รวมนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสันมากกว่า 100 คนต่อวัน

โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมทะเลหมอก ต่างไม่ผิดหวัง เนื่องจากช่วงนี้ยังมีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้คลื่นทะเลหมอกได้ไหลมากระทบกับภูเขา ทั้งฝั่งไทย และลาวเป็นระลอก ๆ เหมือนคลื่นทะเลกระทบฝั่ง อีกทั้งยังได้ชมแสงแรกของดวงอาทิตย์ ที่ขึ้นเหนือภูเขาและลำน้ำโขงเพิ่มความสวยงามให้กับทะเลหมอกอีกด้วย นอกจากจุดชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสัน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกกันอย่างชัดเจนแล้ว ยังสามารถชมทะเลหมอกได้อีกที่ภูหนอง และภูผาดัก ที่สามารถชมทะเลหมอกเหนือแม่น้ำโขงไทย-ลาวได้อย่างสวยงานและประทับใจไม่แพ้กัน