โลโมโซนิก วง Rock ที่ เต็มไปด้วยพลังและความรู้สึก

224

โลโมโซนิกรวมตัวกันตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยครั้งแรกเป็นการรวมตัวเพื่อร่วมแสดงในงานประจำปีและงานปาร์ตีต่าง ๆ และได้เข้าร่วมประกวดรายการประกวดวงดนตรีภายในมหาวิทยาลัย เริ่มจากป้อม ออตโต้ และเอก ซึ่งเรียนรุ่นเดียวกัน จนภายหลังได้ชักชวนบอย ซึ่งเป็นรุ่นน้องได้มาร้องแทนป้อม ส่วนอั๋ม ทางวงได้ใช้บ้านอั้มเป็นแหล่งอัดเพลง หลังจากนั้นบอย ก็ได้ชวนปิติ สมาชิกคนสุดท้าย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นมาเล่นกีตาร์ในวง จนได้ทำให้เห็นแนวทางของวงที่ชัดเจนขึ้น

แต่เดิมโลโมโซนิกใช้ชื่อเพียงสั้น ๆ ว่า “โลโม่” (ประเภท/ยี่ห้อของกล้องถ่ายรูปชนิดหนึ่ง) ซึ่งชื่อนั้นถูกคิดขึ้นมาในชั่วข้ามคืนเพียงเพื่อต้องมีชื่อวง เพราะต้องการส่งเดโมให้กับค่ายสมอลล์รูม ใน “ไฮเนเก้น แฟต เฟส 5” ภายหลังต้องเปลี่ยนชื่อเป็น “โลโมโซนิก” (Lomosonic) เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์

ในปี พ.ศ. 2554 อั๋ม ลาออกจากวงเนื่องจากปัญหาภายใน และแนวทางที่ต่างกันในด้านการทำเพลง ในปี พ.ศ. 2555 เอก ลาออกจากวงเนื่องจากปัญหาที่ต้องทำงานสถาปนิกและไม่มีเวลาให้วง โดยประกาศอย่างเป็นทางการผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กของวงในปี พ.ศ. 2558 โลโมโซนิกหมดสัญญากับทางค่ายสมอลล์รูม และได้ย้ายมาอยู่สังกัดวีเรคคอร์ดส[4][5] ออกซิงเกิลแรกชื่อว่า “คำตัดสิน” (Heartbeat) และซิงเกิลที่สองชื่อว่า “เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด”

สมาชิกปัจจุบัน
อริย์ธัช (พีระสิฐ) พลตาล (บอย) – ร้องนำ (2548–ปัจจุบัน)
ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (ป้อม) – กีตาร์ (2548–ปัจจุบัน)
ปิติ สหพงศ์ (ปิติ) – กีตาร์ (2548–ปัจจุบัน)
ชาญเดช จันทร์จำเริญ (ออตโต้) – กลอง (2548–ปัจจุบัน)

โลโมโซนิก (อังกฤษ: Lomosonic) เป็นวงดนตรีแนวร็อกสังกัดจีนี่ เรคคอร์ด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2548 ออกจำหน่ายอัลบั้มแรก ไฟร์เวิกส์ (Fireworks) ในปี พ.ศ. 2552 อัลบั้มที่สอง เอ็กโคแอนด์ไซเลนซ์ (Echo & Silence) ในปี พ.ศ. 2556 อัลบั้มที่สาม แอนทาย-กราวิตี (ANTI-GRAVITY) ในปี พ.ศ. 2560 อัลบั้มอีพี สวีตโบรส์ (SWEET BROS.) และอัลบั้มที่สี่ สวีตโบรส์วิทแบดทีน (Sweet Bros. with Bad Teen) ในปี พ.ศ. 2563 และอัลบั้มที่ห้า พีสส์ออฟเมมโมรี่ส์ (Pieces Of Memories) ในปี พ.ศ. 2565

เพลงแนะนำ