ไม่พลิกโผ “มิลลิ” คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ กระแสแรงเกินคาด หนุ่ม กะลา – อิ้งค์ วรันธร ตบเท้าคว้ารางวัลนักร้องชาย-หญิง แห่งปี

211

การกลับมาอีกครั้งกับงานประกาศรางวัลของคนดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย กับงาน “The Guitar Mag Awards 2021” ฉลองครบรอบปีที่ 10 ของการจัดงาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “10th Anniversary Of Music Awards งานของคนดนตรี” หลังจากที่ห่างหายกันไป 1 ปีเต็ม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทาง The Guitar Mag Awards จึงกลับมาอีกครั้งในปีนี้ พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปีของการจัดงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับศิลปิน ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง โดยนิตยสาร The Guitar Mag (เดอะ กีตาร์ แม็ก) นิตยสารดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย ที่ยืนหยัดอยู่คู่วงการดนตรีของเมืองไทยมายาวนานถึง 19 ปี โดยปีนี้จะมอบรางวัลให้กับคนดนตรี ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่มีผลงานโดดเด่นในปี 2020 ที่ผ่านมา และความพิเศษของการจัดงานในปีนี้คือ จะมีการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับ 10 ค่ายเพลง ที่ยืนหยัดอยู่คู่วงการเพลงไทย และงาน The Guitar Mag Awards มาตลอด 10 ปีอีกด้วย อาทิ GMM Grammy, RS, Muzik Move, Smallroom, Tero Music, SpicyDisc, What The Duck, Warner Music Thailand, Loveis Entertainment, Universal Music Thailand

ตามเวลานัดที่ Ultra Area ชั้น6 Show DC โดยภายในงานจะแบ่งออกเป็นสองช่วง เริ่มจากการเดิน Red Carpet ของศิลปินดังจากทุกค่ายเพลงเพื่อให้แฟนๆได้ Meet & Greet กันอย่างใกล้ชิด อาทิ MILLI / ไมยราพ / UrboyTJ / Three Man Down / Tilly Birds / Ink Waruntorn / Lomosonic / Cocktail / Taitosmith / Tattoo Colour / Zom Marie / Boom Boom Cash / The Toys / Bowkylion / Mirrr / Slot Machine / Better Weather / TEEJETS / Playground / BNK48 / Indigo / เอิ๊ต ภัทรวี / ALIZ / แหนม รณเดช / MVL / Pimthitiii / POK MINDSET / Serious Bacon / หนุ่ม กะลา / Klear / เบล วริศรา / ดูโอ-เมย์ / Jeanius / BENT / Ringpopz / Kisskazz / Arii / D Gerrard / Telex Telexs / Ayla’s / Run Baby Run / Oblivious / The Glass Girls / Slapkiss และอีกมากมาย

ส่วนภายใน Hall จะเป็นงานประกาศรางวัล สลับสับเปลี่ยนกับการแสดง Showcase ของศิลปินชื่อดัง ที่มารวมตัวจากหลากค่ายเพลงบนเวทีเดียวกัน โชว์พิเศษจากศิลปินถึง 6 ค่ายเพลงด้วยกัน ประเดิมโชว์จาก ค่าย VOM Records: Oblivious และต่อด้วย ค่าย What The Duck นำทีมโดย Bowkylion ,The Toys ต่อด้วย ค่าย High Cloud Entertainment นำทีมโดย Boom Boom Cash, Don’t Try This At Home ส่วน ค่าย Muzik Move Records ก็ไม่น้อยหน้านำทีมโดย เอิ๊ต ภัทรวี, อั๋น, เมฆแจ็ค, Indigo, ALIZ ต่อด้วยความน่ารัก สดใสจาก BNK48 และปิดท้ายค่าย GeneLab นำทีมโดย กิต Three Man Down , เติร์ด Tilly Birds , โอม Cocktail และ จ๋าย-โมส ไททศมิตร พร้อมกับทีม GeneLab All Star

และที่ขาดไปไม่ได้สำหรับค่ำคืนนี้คือผลรางวัล 14 รางวัลที่ศิลปินรอคอย กับผลประกาศรางวัลเริ่มกันที่ รางวัล “ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง สร้างคุณูปการให้กับวงการเพลง” ได้แก่ “ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม”, รางวัล “โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม” ได้แก่ “ธารณ ลิปตพัลลภ” จากเพลง ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม ศิลปิน อิ้งค์ วรันธร, รางวัล “มือกีตาร์แห่งปี” ได้แก่ “รัฐ พิฆาตไพรี” จากเพลง สงครามเย็น ศิลปิน Tattoo Colour สังกัด Smallroom , รางวัล “นักแต่งเพลงยอดเยี่ยม” ได้แก่ “ปัณฑพล ประสารราชกิจ” จากเพลง ดึงดัน ศิลปิน Cocktail x ตั๊ก ศิริพร, รางวัล “ศิลปินหรือวงดนตรีหน้าใหม่” ได้แก่ “ดนุภา คณาธีรกุล (มิลลิ)” สังกัด YUPP!, รางวัล “ศิลปิน Hip Hop ที่มีผลงานออกมา และประสบความสำเร็จ” ได้แก่ จิรายุทธ ผโลประการ (UrboyTJ) สังกัด อิสระ, รางวัล “รางวัลที่มอบให้กับวงดนตรีหรือศิลปินที่มีแนวเพลงโดดเด่นที่ได้รับความนิยมแห่งปี” ได้แก่ Tilly Birds สังกัด GeneLab, รางวัล “รางวัลที่นิตยสารมอบให้กับวงดนตรีที่น่าสนใจแห่งปี” ได้แก่ Three Man Down สังกัด GeneLab, รางวัล “นักร้องชายยอดนิยมแห่งปี” ได้แก่ ณพสิน แสงสุวรรณ (หนุ่ม-กะลา) สังกัด genie records, รางวัล “นักร้องหญิงยอดนิยมแห่งปี” ได้แก่ “วรันธร เปานิล (อิ้งค์)” สังกัด Boxx Music, รางวัล “วงดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี” ได้แก่ Taitosmith สังกัด GeneLab, รางวัล “อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี” ได้แก่ อัลบั้ม Selfmade ศิลปิน UrboyTJ ,รางวัล “เพลงฮิตที่ได้รับความนิยมแห่งปี” ได้แก่ คิด(แต่ไม่)ถึง ศิลปิน Tilly Birds สังกัด GeneLab และอีกหนึ่งไฮไลท์กับรางวัล “วงดนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการโหวต” ได้แก่ “ผลิตโชค (เป๊ก)” ถือเป็นการส่งท้ายอย่างอบอุ่น และสมบูรณ์แบบ สำหรับครอบครัวดนตรีที่มารวมกันอยู่ภายในงาน และมาพบกันใหม่อีกครั้งในปี 2022

ซึ่งถือได้ว่า งาน The Guitar Mag Awards : Real Awards for Real Artists (เดอะ กีตาร์ แม็ก อะวอร์ด 2020 เรียล อะวอร์ด ฟอร์ เรียล อาร์ทิส) “เป็นงานรวมพลคนดนตรี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย” ซึ่งจัดงานอย่างต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 10 และยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ใครที่พลาดการร่วมงานในปีนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของการจัดงานได้อีกครั้งกับ “The Guitar Mag 2022” งาน The Guitar Mag Awards ใน วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 สามารถสอบถาม หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TheGuitarMag