แก๊งค้ารถยนต์ข้ามชาติพลาดท่า รถตกจมน้ำก่อนจะถึงฝั่ง

362

Untitled-1หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.เขตฯ) โดย น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม

ได้รับแจ้งจาก นางสุมิตรา ไชยคราม ผู้ใหญ่บ้านดอนนางหงส์ท่า หมู่ 7 ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านฯ(ชรบ.ฯ)  ได้ออกลาดตระเวนตามริมฝั่งแม่น้ำโขง พบขบวนการลักลอบส่งรถยนต์ขายนอกราชอาณาจักร ได้นำรถยนต์ขึ้นเรือที่ดัดแปลงเป็นแพบรรทุก แต่เกิดพลาดท่าขณะเตรียมขนส่งพลิกตกลงแม่น้ำโขง จึงพร้อมด้วยกำลังพล บก.นรข.เขตนครพนม และ สน.เรือธาตุพนม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณดังกล่าวอยู่ท้ายหมู่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านปลูกพืชผักสวนครัว ตรวจสอบพบหลังคาของรถยนต์โผล่ปริ่มน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร จึงประสาน สภ.หลักศิลา ฝ่ายปกครอง อ.ธาตุพนม ร้อย ตชด.235 และหน่วยงานในพื้นที่ร่วมทำการตรวจสอบ พบเป็นรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUG สีเทา 4 ประตู หลังคาแครี่บอย ทะเบียน ศช 1817 กทม. จึงได้นำรถยนต์ดังกล่าวมาที่ บก.นรข.เขตนครพนม เพื่อสืบสวนขยายผลว่ารถยนต์คันดังกล่าวมาจากไหน จากข้อมูลเบื้องต้นที่ผ่านมาจะเป็นรถที่จำนำในบ่อนการพนัน และบริเวณที่นำรถยนต์ลงท่านี้ แม่น้ำโขงมีความกว้างกว่า 2 กม. คาดว่าอาจจะมีคนในพื้นที่รู้เห็นเป็นใจ แต่บังเอิญรีบร้อนเกินไปจึงพลาดลงจมน้ำดังกล่าว