ผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง

863

ผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง ว่าด้วยเรื่องราว แม่ใหญ่แดง รับบทโดย บุญศรี ยินดี จะยินดีนักที่ ปราณี รับบทโดย นภัสนันท์ วันดึก ตั้งท้องกับ ไมเคิล รับบทโดย มาร์ติน วีลเลอร์ เขยฝรั่ง แต่ปราณีท้องแก่ 8 เดือน ไมเคิลตั้งใจจะพากลับไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ แม่ใหญ่แดงอยากให้ปราณีอยู่คลอดลูกที่บ้านเกิดแดนอิสานมากกว่า แม่ใหญ่แดงจึงวางแผนการจัดงานใหญ่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเองและปู่ย่าตายาย งานแจกข้าวหาแม่ใหญ่แดงจึงเกิดขึ้น

งานใหญ่ต้องมีหมอลำ แม่ใหญ่แดงปรึกษาว่าจ้างหมอลำวงพ่อคูณเพื่อนรักมาแสดง แต่วงหมอลำพ่อคูณได้ปิดตัวไปแล้ว พ่อคูณตั้งใจจะแสดงงานบุญนี้อีกสักครั้ง จึงตัดสินใจตั้งวงหมอลำขึ้นมาอีก ทั้งที่ เคน รับบทโดย ภูศิลป์ วารินรักษ์ ลูกชายแฟนคลับเกาหลีไม่เห็นด้วย พยายามบ่ายเบี่ยงให้พ่อล้มเลิกวงหมอลำ ในขณะที่ วรรณ รับบทโดย แอน อรดี ผู้สาวไทบ้านในหมู่บ้าน ฝันอยากจะเป็นหมอลำ พยายามเข้าร่วมวงหมอลำทั้งที่พ่อของวรรณต้องการให้วรรณไปทำงานที่กรุงเทพฯ ความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มเคป๊อบกับสาวหมอลำดำเนินไปท่ามกลางเหล่าผู้บ่าวผู้สาวแห่งไทบ้าน พลพรรคนักร้องลำที่ไปไหนไปกัน สร้างความครึกครื้น เกิดเป็นเรื่องสนุกสนาน ความรัก ความบันเทิง ท่ามกลางลำนำหมอลำแห่งวิถีไทบ้าน เคนกับวรรณจะได้พาวงหมอลำไปแสดงงานบุญแม่ใหญ่แดงได้สำเร็จหรือไม่ แม่ใหญ่แดงจะรั้งปราณีให้อยู่คลอดที่บ้านอิสานได้หรือไม่ ร่วมพิสูจน์วิถีไทยบ้านบันเทิงอิสานม่วนอีหลี

วันที่เข้าฉาย : 15 ก.ย. 2559
แนวหนัง : ตลก
ผู้กำกับ : อุเทน ศรีริวิ
นักแสดง : ภูศิลป์ วารินรักษ์, แอน อรดี, เนยหวาน นภัสนันท์, มาร์ติน วิลเลอร์, ป้าแดง บุญศรี ยินดี

REVIEW OVERVIEW
openesan.com
%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%9a%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%9a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%99-2-%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%99-%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b8%81%e0%b8%82%e0%b9%89ผู้บ่าวไทบ้าน 2 ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง ว่าด้วยเรื่องราว แม่ใหญ่แดง รับบทโดย บุญศรี ยินดี จะยินดีนักที่ ปราณี รับบทโดย นภัสนันท์ วันดึก ตั้งท้องกับ ไมเคิล รับบทโดย มาร์ติน วีลเลอร์ เขยฝรั่ง แต่ปราณีท้องแก่ 8 เดือน ไมเคิลตั้งใจจะพากลับไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ แม่ใหญ่แดงอยากให้ปราณีอยู่คลอดลูกที่บ้านเกิดแดนอิสานมากกว่า แม่ใหญ่แดงจึงวางแผนการจัดงานใหญ่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตัวเองและปู่ย่าตายาย งานแจกข้าวหาแม่ใหญ่แดงจึงเกิดขึ้น งานใหญ่ต้องมีหมอลำ แม่ใหญ่แดงปรึกษาว่าจ้างหมอลำวงพ่อคูณเพื่อนรักมาแสดง แต่วงหมอลำพ่อคูณได้ปิดตัวไปแล้ว พ่อคูณตั้งใจจะแสดงงานบุญนี้อีกสักครั้ง จึงตัดสินใจตั้งวงหมอลำขึ้นมาอีก ทั้งที่ เคน รับบทโดย ภูศิลป์ วารินรักษ์ ลูกชายแฟนคลับเกาหลีไม่เห็นด้วย พยายามบ่ายเบี่ยงให้พ่อล้มเลิกวงหมอลำ ในขณะที่ วรรณ รับบทโดย แอน อรดี ผู้สาวไทบ้านในหมู่บ้าน...