มาโน พร้อมนำทับลุย ทีมชาติไทย

492

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมไทยลีก ออล สตาร์ ประกาศรายชื่อผู้เล่น 22 คน ที่จะฟาดแข้งกับทีมชาติไทย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นแข้งต่างชาติในโตโยต้า ไทยลีก ถึง 16 รายด้วยกัน

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติได้

ด้วยเหตุนี้เอง ขุนพลช้างศึก จึงไม่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง รวมไปถึงนัดกระชับมิตรระดับ เอ แมตช์ ในปีนี้ แต่ อากิระ นิชิโนะ ก็ยังเล็งเห็นความสำคัญในช่วงฟีฟ่า เดย์ โดยการเรียกผู้เล่นเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับรอบนี้ ซึ่งถือเป็นการเก็บตัวครั้งสุดท้ายของปี จึงได้มีการอุ่นเครื่องกับทีมไทยลีก ออล สตาร์ ขึ้น ซึ่ง มาโน โพลกิ้ง รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยอดีตกุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เราเข้าใจดีว่า บางสโมสรต้องการพักผู้เล่นบางคนไว้ เราจึงต้องมีความเป็นมืออาชีพ และระมัดระวังอย่างมาก ในช่วงการเก็บตัวตลอด 3 วัน ซึ่งเราจะให้นักเตะแต่ละคนลงเล่นคนละ 45 นาที ผมสามารถการันตีได้ว่า เราจะสร้างความบันเทิงให้กับแฟนบอลด้วยเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ