หนังดี2021 รอเข้าฉาย ที่น่าดู

1747

ทะยานเหนือน่านฟ้า กับ Top Gun: Maverick

จากตัวอย่างหนังเราจะได้เห็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้เป็นตำนาน นาวาเอก พีท มิเชล หรือที่รู้จักกันในชื่อ มาเวอริค ซึ่งแม้กาลเวลาจะผ่านมานานกว่า 30 ปีแล้ว เขาก็ยังคงทำหน้าที่เดิม โดยตัวอย่างหนังไม่ได้บอกอะไรมากนัก แต่ความน่าตื่นตาตื่นใจอยู่ที่การได้เห็น พีท กลับขึ้นสู่น่านฟ้าอีกครั้ง แถมหนังยังคงกลิ่นอายเดิมของตัวละครไว้หมด ไม่ว่าจะเป็นแว่นดำ มอเตอร์ไซค์ และเสื้อแจ็กเก็ตตัวเก่ง ส่วนหัวใจของเรื่องคือการได้เห็นพีทออกปฏิบัติการอีกครั้ง และยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่อันตรายเหมือนเดิม โดยครั้งนี้บินข้ามภูมิประเทศจากเทือกเขาหิมะไปผ่านดินแดนแห้งแล้งเข้าสู่น่านน้ำทะเลสากล พร้อมกับเพลงประกอบสุดประทับใจจาก Top Gun ภาคแรก

Top Gun: Maverick เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าสัญชาติอเมริกันเรื่องใหม่ที่กำกับโดยโจเซฟโคซินสกีจากบทภาพยนตร์โดยเอห์เรนครูเกอร์, เอริควอร์เรนซิงเกอร์และคริสโตเฟอร์แมคควอร์รีและเรื่องราวโดยปีเตอร์เครกและจัสตินมาร์คส์ เป็นภาคต่อของ Top Gun ในปี 1986 ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Ed Harris และ Val Kilmer Cruise และ Kilmer รับบทนำจากภาพยนตร์เรื่องแรก

Top Gun: Maverick มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 2 กรกฎาคม 2021 โดย Paramount Pictures เดิมมีกำหนดฉายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2019 แต่ถูกเลื่อนออกไปเพื่อ “อนุญาตให้การผลิตทำงานตามลำดับเที่ยวบินที่ซับซ้อนทั้งหมด” จากนั้นก็ล่าช้าออกไปอีกเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 และความขัดแย้งในการกำหนดเวลา

Fast & Furious 9 ฮานกลับมาแล้ว

เรียกได้ว่าตัวอย่างแรก Fast & Furious 9 นอกจากจะเติมเต็มความฝันของเหล่าแฟน ๆ ที่จะได้เห็นฮานกลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง หนัง Fast 9 ยังเต็มไปด้วยความระทึกใจที่มากกว่าการซิ่งรถบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นฉากรถไต่ลวดข้ามภูเขา การประสานกันระหว่างเครื่องบินและรถซิ่ง และฉากซิ่งรถสุดมันน่าตื่นตาตื่นใจที่ไปไกลเกินกว่าแฟน ๆ จะจินตนาการได้ทั้งหมด ส่วนจะบู๊สนั่นหรือซิ่งรถกันเร็วแรงขนาดไหน ต้องรอติดตาม !

เร็ว..แรงทะลุนรก 9 (อังกฤษ: Fast & Furious 9, F9) หรือ ฟาสต์ ตำนานทีมซิ่งมหากาฬ (F9: The Fast Saga) เป็นภาพยนตร์โลดโผน/ระทึกขวัญลำดับที่ 9 ในชุดเดอะฟาสต์แอนด์เดอะฟิวเรียส เขียนบทโดยแดเนียล เคซี่ย์ และกำกับโดย จัสติน ลิน นำแสดงโดย วิน ดีเซล, มิเชลล์ ร็อดริเกซ, จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์, ไทรีส กิบสัน, ลูดาคริส , ลูคัส แบล็ค, ซุง กัง, นาทาลี เอ็มมานูเอล, ชาร์ลิส เทรัน, เฮเลน เมียร์เรน และ จอห์น ซีนา โดยในภาคที่ 9 จะเป็นเหตุการณ์ที่ต่อจากภาคแยก Hobbs & Shaw เข้าฉายในวันที่ 28 พฤษภาคม ค.ศ. 2021

วิน ดีเซล ประกาศในวันที่ 25 มกราคม 2019 จะเริ่มเตรียมตัวถ่ายทำ Fast 9 ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 และด้วยนักแสดงหลักอีก 1 คนก็คือ มิเชลล์ ร็อดริเกซ ลูคัส แบล็ค มีแนวโน้มที่จะกลับมาหลังจากเซ็นสัญญาภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องกับ Universal ดเวย์น จอห์นสัน และ เจสัน สเตธัม ยืนยันด้วยว่าจะไม่กลับมาเช่นกัน เนื่องจากเล่นภาคแยกไปแล้ว วิน ดีเซล ยืนยันว่าการถ่ายทำจะเกิดขึ้นในลอสแอนเจลิสและลอนดอนในเดือนมีนาคม วิน ดีเซล ยืนยันว่า การถ่ายทำจะเกิดขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึง 28 กรกฎาคม วิน ดีเซล ประกาศเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2019 ว่า จอห์น ซีนา จะปรากฏตัวในแฟรนไชส์นี้ ในวันที่ 7 มิถุนายนได้รับการยืนยันว่า จอห์น ซีนา จะปรากฏในภาคที่ 9 มาแทนที่บทของ ดเวย์น จอห์นสัน โพสต์ใน อินสตาแกรม ของ จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์ และ วิน ดีเซล ยืนยันว่า นาตาลี แอมานุแอล จะกลับมาเช่นกัน ในเดือนพฤษภาคม 2018 แฟรนไชส์นี้ก็ได้นักเขียนบทใหม่สำหรับภาค 9 และ 10 ก็คือ แดเนียล เคซี่ย์

No Time To Die 007 พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ

สวมบทสายลับ 007 มาตั้งแต่ Casino Royale เมื่อปี 2006 มาจนถึงวันนี้พระเอกมาดเท่ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) สวมบทดังกล่าวมาแล้วทั้งสิ้น 5 ภาค ในที่สุดก็ถึงเวลาภารกิจสุดท้ายของ แดเนียล เคร็ก ในนาม เจมส์ บอนด์ กับ No Time To Die 007 พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ ซึ่งล่าสุดตัวอย่างเต็มของหนังก็ถูกปล่อยออกมาให้ได้ชมกันแล้ว

พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ (อังกฤษ: No Time to Die) เป็นภาพยนตร์แนวสายลับเตรียมฉายในปี ค.ศ. 2021 เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ยี่สิบห้าใน ภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ที่สร้างโดย อีออนโปรดักชันส์ แสดงนำโดย แดเนียล เคร็ก เป็น เจมส์ บอนด์ สายลับเอ็มไอ6 ครั้งที่ห้าและครั้งสุดท้ายของเขา ภาพยนตร์กำกับโดย แครี โจจิ ฟูคูนากะ จากบทภาพยนตร์โดย นีล เพอร์วิส, รอเบิร์ต เวด, ฟูคูนากะและฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ นักแสดงชุดเดิมจากภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ ได้แก่ เลอา แซดู, เบน วิชอว์, เนโอมี แฮร์ริส, เจฟฟรีย์ ไรต์, คริสทอฟ วัลซ์, รอรี คินเนียร์และเรล์ฟ ไฟนส์ กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง พร้อมกับนักแสดงชุดใหม่ ได้แก่ รามี แมลิก, ลาชานา ลินช์, อานา เด อาร์มาส, ดาลี เบนซาลาห์, บิลลี แมกนิวส์เซนและดาวิด เดนชิก

การพัฒนาของภาพยนตร์เริ่มต้นในปี 2016 โดยเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในภาพยนตร์ชุดที่ร่วมสร้างและจัดจำหน่ายโดย ยูนิเวอร์แซลพิกเจอส์ ซึ่งได้สิทธิ์ในการจัดจำหน่าย หลังสัญญาของโซนีพิกเจอร์สหมดอายุ หลังฉายภาพยนตร์ องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย ในปี 2015 ยูไนเต็ดอาร์ตติสต์รีลีดซิง ถือสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายในสหรัฐ รวมไปถึงการจัดจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลทั่วโลกและสิทธิ์ทางโทรทัศน์ ยูนิเวอร์แซลจะจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในรูปแบบโฮมวิดีโอทั่วโลก แต่เดิม เดนนี บอยล์ กำหนดให้เป็นผู้กำกับและร่วมเขียนบทกับจอห์น ฮอดจ์ ทั้งคู่ออกจากโครงการเนื่องจากความคิดสร้างสรรค์แตกต่างกันในเดือนสิงหาคม 2018 ฟูกูนากะเข้ามาแทนที่บอยล์ในเดือนต่อมา นักแสดงส่วนใหญ่ได้เซ็นสัญญากลับมาแสดงเมื่อเดือนเมษายน 2019 การถ่ายทำหลักตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม 2019 ในชื่อชั่วคราว บอนด์ 25 ชื่อภาพยนตร์อย่างเป็นทางการประกาศในเดือนสิงหาคม 2019

พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ แต่เดิมกำหนดฉายในเดือนเมษายน ค.ศ. 2020 แต่เนื่องจากเกิดการระบาดทั่วของไวรัสโคโรนา ทำให้มีการเลื่อนการฉายทั่วโลก กำหนดฉายปัจจุบันคือวันที่ 2 เมษายน ค.ศ. 2021 ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐ

Halloween Kills ตำนานฉับสยอง หน้ากากฮอกกี้

Halloween Kills เป็นภาพยนตร์อเมริกันเรื่องใหม่ที่กำกับโดย David Gordon Green และเขียนบทโดย Green, Danny McBride และ Scott Teems ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของวันฮาโลวีนปี 2018 และภาคที่สิบสองในแฟรนไชส์ฮาโลวีน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยเจมี่ลีเคอร์ติสและนิคคาสเซิลรับบทเป็นลอรีสโตรด์และไมเคิลไมเยอร์สโดยเจมส์จูดคอร์ทนีย์ยังรับบทไมเออร์ Judy Greer, Andi Matichak, Kyle Richards, Nancy Stephens และ Charles Cyphers รับบทจากภาพยนตร์ปี 2018 และ 1978 โดยมี Anthony Michael Hall และ Robert Longstreet ร่วมแสดงด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย Jason Blum ผ่านแบนเนอร์ Blumhouse Productions ร่วมกับ Malek Akkad และ Bill Block

ก่อนการเปิดตัวภาพยนตร์ปี 2018 McBride ในเดือนมิถุนายน 2018 ได้ยืนยันว่าเดิมทีเขาและกรีนตั้งใจจะฉายภาพยนตร์สองเรื่องที่จะถ่ายทำแบบย้อนกลับจากนั้นจึงตัดสินใจต่อต้านเพื่อรอดูปฏิกิริยาต่อภาพยนตร์เรื่องแรก ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 Teems ได้รับการว่าจ้างให้ร่วมเขียนบท ชื่อของภาพยนตร์ได้รับการประกาศในเดือนกรกฎาคม 2019 พร้อมกับภาคต่อ การถ่ายภาพหลักเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2019 ในเมือง Wilmington รัฐ North Carolina

Halloween Kills มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา 15 ตุลาคม 2021 โดย Universal Pictures ภาคต่อโดยตรง Halloween Ends มีกำหนดฉายในวันที่ 14 ตุลาคม 2565 แต่จากการกำหนดเวลาใหม่หลังจากการปิดตัวลงและการเปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้งในภายหลังจึงไม่แน่นอนว่าจะฉายจริงเมื่อใด

กำเนิดองค์กรสายลับใน The King’s Man

หลังจากปล่อยตัวอย่าง The King’s Man ฉบับแรกออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด 20th Century Fox ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่มีความยาวมากกว่าเดิมให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน ซึ่งเราจะได้เห็นรายะเอียดต่าง ๆ ของหนังภาคนี้มากยิ่งขึ้น โดยหนัง The King’s Man จะเป็นเรื่องราวของหน่วยข่าวกรองหน่วยแรกที่ไม่ขึ้นกับใคร มีคติว่า “ผดุงสันติ พิทักษ์ชีวิต” ที่พร้อมจะต่อสู้กับเหล่ามหาวายร้ายได้รวมตัวเพื่อก่อสงครามครั้งใหญ่ ที่หมายจะทำลายล้างมวลมนุษย์นับล้าน บุรุษผู้หนึ่งและบุตรชาย พร้อมกับทีมกำลังเสริมผู้สัตย์ซื่อ ต้องร่วมมือกันปกป้องโลกให้ทันเวลา ด้วยการวางแผนและต่อสู้อย่างมีสไตล์

ทั้งนี้ The King’s Man ยังคงได้ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) ผู้กำกับคิงส์แมนทั้ง 2 ภาคกลับมารับหน้าที่เดิม พร้อมเปิดตัวสายลับชุดต้นกำเนิดนำทีมโดย เรล์ฟ ไฟนส์ (Ralph Fiennes), แฮร์ริส ดิคกินสัน (Harris Dickinson), เจมม่า อาร์เตอร์ตัน (Gemma Arterton), รีส อีวันส์ (Rhys Ifans), แมทธิว กู๊ด (Matthew Goode), ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Hollander), แดเนียล บรูห์ล (Daniel Bruhl) ร่วมด้วย ไจมอน ฮาวน์ซู (Djimon Hounso) และ ชาร์ลส์ แดนซ์ (Charles Dance)

Godzilla vs. Kong สงครามราชามอนสเตอร์

Godzilla vs.Kong เป็นภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสัญชาติอเมริกันเรื่องใหม่ที่กำกับโดย Adam Wingard ภาคต่อของ Godzilla: King of the Monsters และ Kong: Skull Island เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สี่ใน MonsterVerse ของ Legendary ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 36 ในแฟรนไชส์ก็อตซิลล่าภาพยนตร์เรื่องที่ 12 ในแฟรนไชส์คิงคองและภาพยนตร์เรื่องก๊อตซิลล่าเรื่องที่สี่ที่สร้างโดยสตูดิโอฮอลลีวูดอย่างสมบูรณ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Alexander Skarsgård, Millie Bobby Brown, Rebecca Hall , Brian Tyree Henry, Shun Oguri, Eiza González, Jessica Henwick, Julian Dennison, Kyle Chandler และDemián Bichir

โครงการนี้ได้รับการประกาศในเดือนตุลาคม 2015 เมื่อ Legendary ประกาศแผนการสำหรับจักรวาลภาพยนตร์ที่ใช้ร่วมกันระหว่าง Godzilla และ KingKong ห้องนักเขียนของภาพยนตร์ได้รับการรวมตัวกันในเดือนมีนาคม 2017 และ Wingard ได้รับการประกาศให้เป็นผู้กำกับในเดือนพฤษภาคม 2017 การถ่ายภาพหลักเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2018 ในฮาวายออสเตรเลียและฮ่องกงและห่อในเดือนเมษายน 2019 หลังจากล่าช้าจากวันที่ออกฉายในเดือนพฤศจิกายน 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 Godzilla vs.Kong มีกำหนดฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์และสตรีมเป็นเวลา 1 เดือนทางช่อง HBO Max ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2564

พบความโรแมนติกใน Little Fish

Little Fish เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่าแนววิทยาศาสตร์อเมริกันเรื่องใหม่ที่กำกับโดยแชดฮาร์ติแกนจากบทภาพยนตร์โดย Mattson Tomlin นำแสดงโดย Olivia Cooke, Jack O’Connell, Raúl Castillo และ Soko

ในเดือนมีนาคม 2019 มีการประกาศว่า Olivia Cooke, Jack O’Connell, Raúl Castillo และ Soko ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้โดย Chad Hartigan กำกับจากบทภาพยนตร์โดย Mattson Tomlin Brian Kavanaugh-Jones, Rian Cahill, Tim Headington, Lia Buman, Chris Ferguson, Mattson Tomlin จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างในขณะที่ Cooke, Fred Berger, Teddy Schwarzman, Ben Stillman, Michael Heimler และ Max Silva จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ภายใต้แบนเนอร์ Black Bear Pictures, Automatik, Tango Entertainment และ Oddfellows Entertainment ตามลำดับ