อย่าพลาด ! หนังดี ปี 2017

1149

ปีที่ผ่านมา มีหนังดีๆมาหมาย มีเรื่องไหนที่คุณยังไม่ได้ดูบ้าง ลองหามาดูกันได้นะครับ

Me Before You ว่าด้วยเรื่องราวของ ลูอิซา รับบทโดย เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) หญิงสาวที่ต้องหางานทำ และงานล่าสุดที่ได้รับก็คือการจ้างวานให้มาดูแล วิลเลียม เทรย์เนอร์ รับบทโดย แซม คลาฟลิน (Sam Claflin) ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนร่างกายพิการ แม้ช่วงเวลาที่พบกันครั้งแรกอาจจะไม่น่าอภิรมย์นักสำหรับทั้งสองคน แต่เวลาได้ทำให้ทั้งคู่เชื่อมความรู้สึกถึงกัน และเรื่องราวของกันและกันได้สอนให้ทั้งสองคนเรียนรู้ที่จะมีชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง ความน่าดู : 8.5/10

LTOUT_VERT_ONLINE_TEASER_INTLLights Out มันออกมาขย้ำ ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้เจอสิ่งผิดปกติหลังจากที่ปิดไฟ ความมืดทำให้ทุกคนหวาดกลัว หรืออะไรในความมืดที่ทำให้หวาดกลัวกันแน่ เตรียมพบกับความหลอนครั้งใหม่ที่จะทำให้ความมืดขนหัวลุกมากกว่าที่เคยเป็น ความน่าดู : 7.5/10

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต ว่าด้วยเรื่องราวของ คริสเตียน วูลฟฟ์ รับบทโดย เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) อัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ที่ผูกพันกับตัวเลขมากกว่าผู้คน เขาเปิดสำนักงานบัญชีในเมืองเล็ก ๆ เพื่อใช้เป็นฉากบังหน้า แต่เบื้องหลังเขาเป็นนักบัญชีอิสระให้บรรดาแก๊งอาชญากรที่อันตรายที่สุดในโลก
เมื่อฝ่ายปราบปรามอาชญากรรมของกระทรวงการคลังซึ่งนำโดย เรย์ คิง รับบทโดย เจ. เค. ซิมมอนส์ (J.K. Simmons) เริ่มแกะรอยใกล้เข้ามา คริสเตียนจึงรับงานจากลูกค้าถูกกฎหมายเป็นบริษัทหุ่นยนต์ซึ่งมีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พนักงานบัญชีของบริษัทแห่งนี้ รับบทโดย แอนนา เคนดริก (Anna Kendrick) ค้นพบว่ามีตัวเลขส่วนต่างนับหลายล้านเหรียญ แต่ขณะที่คริสเตียนหาร่องรอยในบัญชีจนเข้าใกล้ความจริง ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กลับกลายเป็นจำนวนศพ ความน่าดู : 8.5/10

Spider-Man: Homecoming ว่าด้วยเรื่องราวของ ​ปีเตอร์ ปาร์เกอร์ รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ที่ตื่นเต้นจากประสบการณ์กับพวกอเวนเจอร์สได้กลับบ้าน ที่ซึ่งเขาใช้ชีวิตอยู่กับ ป้าเมย์ รับบทโดย มาริสา โทเม (Marisa Tomei) ภายใต้สายตาระแวดระวังของครูคนใหม่ของเขา โทนี สตาร์ก รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) ปีเตอร์พยายามจะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ ตามปกติของเขา แม้จะเสียสมาธิไปกับความคิดที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมากกว่าไอ้แมงมุม ฮีโรบ้านใกล้เรือนเคียงผู้เป็นมิตรก็ตาม แต่เมื่อ วัลเจอร์ รับบทโดย ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ได้เผยโฉมในฐานะผู้ร้ายคนใหม่ ทุกอย่างที่ปีเตอร์ให้ความสำคัญจะถูกคุกคาม ช่วงเวลาของเขามาถึงแล้ว เมื่อเขาถูกท้าทายให้ผงาดขึ้นมาเป็นฮีโรอย่างที่เขาควรจะเป็น ความน่าดู : 8.5/10

Spider-Man_Homecoming_posterI Am A Hero ข้าคือฮีโร่ ว่าด้วยเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นที่โดนไวรัส ZQN แพร่ระบาด คนทั้งประเทศกลายเป็นซอมบี้ แต่ ฮิเดโอะ ซูซุกิ รับบทโดย โย โออิสุมิ ผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูน ผู้ชายที่แสนจะธรรมดา แต่ดันมีปืนลูกซองและหัวใจที่ไม่ธรรมดา กำลังหาหนทางช่วยญี่ปุ่นให้พ้นจากหายนะในครั้งนี้ ความน่าดู : 8/10

Hacksaw Ridge วีรบุรุษสมรภูมิปาฏิหาริย์ ว่าด้วยเรื่องราวของ เดสมอนด์ ที. ดอสส์ (Desmond T. Doss) รับบทโดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ชายหนุ่มชาวอเมริกันที่ได้รับใช้ชาติในสงคราม แต่ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ และไม่แตะปืนแม้แต่กระบอกเดียว เขาจึงถูกรุมกลั่นแกล้งจากบรรดาเพื่อนทหารด้วยกันอย่างหนัก โดยหาว่าเป็นไอ้ขี้ขลาด กระทั่งวันออกศึก เขาเข้าสู่สนามรบโดยไม่พออาวุธแม้แต่อย่างเดียว ช่วงเวลาที่เป็นตายเท่ากันนั้น เขากลับฝ่าดงกระสุนช่วยเพื่อนทหารจากข้าศึก ปัดลูกระเบิดด้วยตัวเอง ทำแผลให้สหายร่วมรบอย่างเต็มใจ ทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนมีชีวิตรอด ท้ายที่สุดแล้วมีทหารที่รอดชีวิตเพราะเขาราว 75 นาย เมื่อความกล้าหาญไม่ได้อยู่ที่ปืน แต่อยู่ที่จิตใจที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างสุดกำลังความสามารถ ความน่าดู : 8.5/10

Moonlight ว่าด้วยเรื่องราวของ ไชรอน รับบทโดย หนุ่มผิวสีชนชั้นล่างในไมอามีที่พยายามค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ และตั้งคำถามว่าเขาควรทำตามความต้องการที่แท้จริงภายในจิตใจของตนหรือไม่ ท่ามกลางสังคมแอฟริกันอเมริกันที่ ‘โคตรจะแมน’ จนทำให้ผู้ชายต้องคอยกดทับด้านที่อ่อนแอของตนเอาไว้ และนำไปสู่การระบายผ่านความรุนแรงรูปแบบต่าง ๆ ความน่าดู : 9/10

John Wick: Chapter 2 ว่าด้วยเรื่องราวของมือสังหารระดับพระกาฬ จอห์น วิก รับบทโดย คีอานู ลีฟ (Keanu Reeves) จะต้องกลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากที่เกษียณตัวเองไป เพราะอดีตเพื่อนร่วมงานเข้าควบคุมองค์กรมือสังหารลับข้ามชาติ ด้วยความผูกพันดุจพี่น้องต่างสายเลือด จอห์น ให้คำมั่นว่าจะช่วย เขาเดินทางไปกรุงโรม ที่ซึ่งเขาต้องเผชิญหน้ากับบรรดานักฆ่าที่อันตรายที่สุดในโลก ความน่าดู : 8.5/10

Moonlight_(2016_film)Dunkirk ว่าด้วยเรื่องราวของทหารอังกฤษและทหารฝ่ายสัมพันธมิตรนับแสน ๆ นายถูกโอบล้อมโดยกองกำลังฝ่ายข้าศึก เมื่อติดอยู่บนชายหาดโดยหันหลังชนทะเล พวกเขาจึงต้องเผชิญสถานการณ์อันไร้ทางออกเมื่อข้าศึกรุกคืบเข้ามา เรื่องราวเกิดขึ้นบนบก ในทะเล และกลางอากาศ เครื่องบินสปิตไฟร์ของกองทัพอากาศอังกฤษเข้าปะทะกับศัตรูบนฟากฟ้าเหนือช่องแคบอังกฤษเพื่อพยายามปกป้องทหารที่ไร้ทางสู้เบื้องล่าง ขณะเดียวกันเรือลำเล็กนับร้อย ๆ
ลำทั้งของฝ่ายทหารและพลเรือนต่างก็ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง พวกเขาเสี่ยงชีวิตแข่งกับเวลาเพื่อช่วยกำลังพลไว้แม้เพียงเสี้ยวหนึ่งก็ยังดี ความน่าดู : 7.5/10

Wonder Woman ว่าด้วยเรื่องราวของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งลุ่มน้ำอะเมซอน ที่ได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักรบยอดฝีมือ เธอเติบโตที่เกาะอันงดงามที่ถูกปกป้องไว้ เมื่อนักบินชาวอเมริกันได้พุ่งชนชายฝั่งของพวกเขา และบอกเล่าถึงการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่รุนแรงนอกโลก ไดอานาต้องทิ้งบ้านเกิดของเธอโดยถูกโน้มน้าวว่าเธอสามารถหยุดยั้งภัยร้ายได้ ในการต่อสู้ไปพร้อมกับพวกผู้ชายในสงครามเพื่อยุติทุกการศึก ไดอานาจะได้พบกับพลังสุดขีดความสามารถของเธอ…และชะตาลิขิตที่แท้จริงของเธอ ความน่าดู : 9/10

It โผล่จากนรก ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองเดอร์รี เมื่อเด็ก ๆ เริ่มหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เด็กกลุ่มหนึ่งต้องเผชิญกับความกลัวครั้งใหญ่เมื่อพวกเขาต้องพบกับตัวตลกร้ายที่ชื่อว่า เพนนีไวส์ ซึ่งมีประวัติฆาตกรรมและใช้ความรุนแรงมาอย่างโชกโชนเมื่อหลายศตวรรษก่อน ความน่าดู : 9/10

Sully ปาฏิหาริย์บนแม่น้ำฮัดสัน ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2009 ได้เกิดเหตุการณ์เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ขัดข้อง จนต้องลงจอดฉุกเฉินในแม่น้ำฮัดสันในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ในเวลาต่อมารอบเครื่องบินที่ลอยอยู่เหนือน้ำถูกห้อมล้อมไปด้วยกู้ภัยและผู้คนที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ ลูกเรือ 155 คนรอดชีวิต และกัปตัน ซัลลี ซัลเลนเบอร์เกอร์ รับบทโดย ทอม แฮงค์ส (Tom hanks) ได้รับคำยกย่องและถูกจดจำว่าเป็นฮีโร่คนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ความน่าดู : 10/10

no-2Train to Busan ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง ว่าด้วยเรื่องราวของ ซอกวู รับบทโดย กงยู และลูกสาว ซูอา รับบทโดย อาน คิมซู กำลังขึ้นขบวนรถไฟเคทีเอ็กซ์ที่จะพาทั้งสองเดินจากจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน แต่ทันทีที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนออกจากชานชาลา กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งขบวนต้องช็อค เมื่อสถานีรถไฟกลับถูกฝูงซอมบี้โจมตี คร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร รถไฟเคทีเอ็กซ์มุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ ผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาจากโบกี้สู่โบกี้อย่างไม่ลดละตลอด 90 นาทีของเส้นทางมุ่งหน้าสู่ปูซาน ความน่าดู : 9/10

Split จิตหลุดโลก ว่าด้วยเรื่องราวของ เควิน รับบทโดย เจมส์ แม็คอะวอย (James McAvoy) ชายโรคจิตที่มี 23 บุคลิกในตัวเอง หมอเฟลทเชอร์ จิตแพทย์ของเขา ลงความเห็นว่ามีบุคลิกหนึ่งที่ครอบงำบุกคลิกอื่น ๆ ไว้ เควินได้ลักพาตัวเด็กสาว 3 คน มาขังไว้ ชะตากรรมของพวกเธอจะเป็นอย่างไร เมื่อต้องอยู่กับหนึ่งหนุ่มผู้มี 23 บุคลิก พวกเธอจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดเลวร้ายนี้ได้หรือไม่ ความน่าดู : 10/10